Chapter 9 - A Dream or not?

26.3K 304 8
                                    

Chapter 9 - A Dream or not?


Jasmine's POV

Next day, 3rd day ko na dito sa Tagaytay, sa hometown ko, ang sarap-sarap ng tulog ko nang may biglang sumisigaw, kumakanta, nagdadabog, at umaalog saakin. Kung anu-anong klaseng ingay ang naririnig ko sa paligid ko.

Ano ba 'to? Ang ingay-ingay naman! Nananiginip pa ba ako? Parang reality na ata 'to. But who would create such noise early in the morning?! Or so late at night?!

"LITTLE PRINCESS!!! Here's your very handsome brother! Come on!"

Is that Kris?

What a weird dream... How can I dream about them? But I can feel my body. It's real. It's not like I'm in a dreamland. Ang besides, I can't see anything in the background. Diba dapat kung panaginip 'to nasa isang lugar ako? Pero ito, kadiliman ang meron.

"Hey Li'l Princess! Come on! Get out of that quilt!"

Tao?

OMG! What the heck!? Am I dreaming or not?!

I slowly opened my eyes and saw something. It's pink. It looks so soft. And there are faces on it. Nakita ko mukha ni bebe L (Infinite's Myungsoo) ko. Ganda ng view!

"Yes. I'm dreaming." I said to myself with a soft chuckle.

"Ohy! Tama na ang drama! Labas na jan!"

Luhan?

"OH MY GOSH! Anong masamang ispirito ang sumapi sakin at napapanaginipan ko ang mga gwapo, pogi't cute na mga nilalang na sobrang weird na napaka-childish pero gumagala sa bar na nakilala ko kahapon? AHA! Baka naman napapanaginipan ko na nasa EXO Planet ako, and I'm in a place on EXO Planet where all your desires are floating around you. Look I can see all those handsome faces of my boyfies. What a nice dream." I said to myself.

Wait, am I talking to myself?

"Hoy Parekoy bumangon ka na! Tama na ang pagmo-monologue. Hindi ka nanaginip. Gising na!"

Kai? Well sino pa ba ang tatawag sakin ng Parekoy? Pero ano daw? I'm not dreaming?

And then the pink smooth thing with L's face on it was gone. Nawala na yun at napalitan ng isa pang gwapong pagmumukha.

Teka, parang hindi na ito isa sa mga boyfie ko ah! Pero isa sa mga pangarap ko.

"Kai?"-Ako

"Oo Parekoy. Buti naman at tumigil ka na sa pagda-drama mo. Bangon na!" Sabi niya sabay hila saakin paupo.

Tumingin ako sa paligid tapos sa sarili ko.

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!" Sumigaw ako at hinila ang kumot ko pabalik sa katawan ko at nag-collapse sa kama.

"HAHAHAHAHA" naririnig ko silang tumatawa.

SYETE! Kanina pa pala ako gising. Ang panaginip na sinasabi ko reality pala. Kaya pala naririnig ko ang boses nina Luhan. At yung pink na may mukha ni bebe L na akala ko ay illusion sa EXO Planet ay ang comforter ko. Oo ang mga kumot, bedsheet, pillow case and everything sa kama ko ay may mukha ng mga boyfriend ko. Parang yung wall ko din pero hindi ko na mukha, mukha na ng mga minamahal kong boypren.

"Hoy Parekoy ano ka ba? Bangon na nga, kababaeng tao ang tagal-tagal gumising."

"Ba-ehem—" nagasgas ata ang voice box ko sa pagsigaw ko kanina. "—ehem-bakit ba kasi kayo nandito? Ang aga-aga pa eh. Atsaka is it appropriate for you to enter a girl's room without permission?"

"We had permission from your Mom Little Princess and it's already 10 am so it's not early. The sun's so high but you're still there in your bed, day dreaming."

My Bestfriend's Boyfriend [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon