Chapter 13 - Gifts
Jasmine's POV
Nag simula nang mag-ikot ang ilan sa mga katulong namin na may dalang tray na may laman na wine. Lumapit samin si Mommy.
“Jas wine? You want?”-Mommy
“Mom, kelan niyo pa ako pinainom? Baka naman nakakalimutan mong 15 palang ako?”
“No of course not. Pero siyempre, occasionally kailangan mo rin uminom. Especially with all those boys here, you know boys like girls who can tolerate drinks well.”
“Well Mom, I’m not going to drink just for them see I’m good. And besides hindi ako nagpapalakas sakanila. Kaibigan ko lang naman sila eh.”
“It always starts in friendship.”-Mommy
“No it doesn’t.”
“What do you know? You’ve been single all along.”
Inaasar talaga ako ni Mommy. Sabihin daw bang wala akong alam kasi single ako.
“Mom it’s not only those who are experienced know something about relationships. And besides I’m not single. I have BOYFRIENDS.”
“Oh yeah. Those imaginary boyfriends of yours. Sigurado ka bang ayaw mo? Pagbibigyan kita kahit isang glass lang ngayong gabi.”
“Mom I’ll have it. One glass. Please?”-Faye
“Papayagan mo ba sila Jas? Na uminom?”-Mom
“No.”
“Ate! You’re so KJ!”
“Pwede bang manatili muna tayong inosente hanggang sa mag 18 tayo? ^__^”
“Urgh… Okay”
“You sure then?”-Mom
“Yeah”
At umalis na si Mommy.
Pumunta kami nina Faye at Min Yoon sa table ng mga pagkaing shot shot lang. Yung maliliit lang. Parang desserts.
Nagkwentuhan kami ng nagkwentuhan dun habang subo ng subo ng pagkain. Lumapit samin sina alien.
“Hi Jas!”-Chanyeol
“Helo”-Ako
“Sabi mo di ka marunong magsayaw, ang galing mo nga kanina.”-Baekhyun
“Ahh he-he…”
“Si Kai kaya ang kasama niya sa dance floor, ano pa aasahan mo?”-D.O.
“Mas magugulat kayo kung ako yung kasama ni Jas nun.”-Sehun
“Hindi mo siya naisayaw noh? Haha” sarcastic na sabi ni Baekhyun.
“Eh inagaw agad ni Luhan eh”-Sehun
“Hay naku. Aminin niyo nalang kasi ako ang magaling magsayaw.”-Kai
Ang hangin grabe.
Pero nakakatuwa sila haha, sayaw lang pinagtatalunan pa nila.
“Nga pala, Little Princess you’re so pretty tonight.”-Luhan
“Alam ko na yan. Paulit-ulit na yata? Haha”
“Pero you look incomplete.”-Kris
“Incomplete?”
Tumango silang lahat.
Ano kaya nasa isip nila? Tsaka anong kulang sakin?
“Anong kulang?” tanong ko
“You’ll know. Later.”-Kai
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Boyfriend [EXO]
FanfictionEXO Fan Fiction (Filipino/Tagalog) One of the most read Filipino stories in 2013 (accdg to Wattpad po) Jasmine Lee is a simple (and naive) girl who loves K-pop then becomes friends with some K-pop looking and K-pop worthy guys. Discover her past, pr...