Chapter 8 - Weird Handsome Guys
Jasmine's POV
Nagulat ako. Hindi lang pala si Parekoy ang nasa pinto. Lahat sila.
"Pwede makita kwarto mo? ^_^"-Chanyeol
"Ah... Eh... Haha... Wag na... Hehe"-Ako
Nakakahiyang makita nila ang mga pagmumukha ko sa ding-ding ng kwarto ko. Sapat na ang tawa ni Kai, wag na nilang lahat. Nakakahiya naman sa mga pagmumukha nila. Ang popogi nila tapos ako, di naman kagandahan, pinangangalandakan ang pagmumukha sa buong kwarto.
"Sige na~ Please??? *pa-cute*"-Sehun
"Aah... Hehe... Wag na... Kasi... Kasi ano... Haha... Magulo yung kwarto ko. Oo Magulo."
"Sus nahihiya ka lang sa mga picture mo jan eh."-Kai
"Nakapasok ka na sa loob?"-Kris
"Oo"-Kai
"Daya!!! Kami rin!"-Xiumin
"Sige na pleeeease!!"-Sehun
"~buing buing~"-Tao
Oh crap! Hindi ako makatanggi! Syete! Anong meron sa aegyo ni Tao? Nabuksan ko tuloy yung pinto at pinapasok sila.
"Wala talagang maka-resist sa aegyo ni Tao."-Kris
"WOOOOWWW!!!!"-Lahat maliban kay Kai
"Jas!!! Ang CUTEE~~ Yun oh! Yung bata dun! Ikaw ba yan?"-Chanyeol
Hinila na ako ni Kai sa kama para gamutin ang sugat ko kaya hindi ko na na-entertain ang mga tanong nila.
"Parekoy ako nalang. Kaya ko naman eh"
"Ako na"
Lumapit si Chen samin.
"Lay~ Pakigamot naman si Li'l Princess natin oh."-Chen
Lumapit naman si Lay.
"Oh, di ko akalain ganyan kalaki."-Lay
"Pakigamot naman ako Lay~"-Ako
"Diba may healing powers ka din? Ikaw na, kaya mo na yan." Palusot ni Lay, siyempre hindi niya kaya.
"Aah ehh kasi... Weak ako ngayon, tsaka hindi ko pwedeng gamutin ang sarili ko. Unfair yun, edi lagi akong malusog kung ganun." Palusot ko rin. Siyempre wala rin naman talaga akong kapangyarihan para i-cure ang sarili ko.
"Aah eh ganun ba? Sige hayaan mo nalang yang doctor mong gamutin ka. Naiwan ko ata sa EXO Planet yung powers ko."-Lay
Natawa ako. Pati yung sobrang seryosong doctor ko natawa.
Bumalik na sina Lay at Chen sa pagtingin sa mga picture sa mala-gallery kong kwarto.
"Jas ang ganda mo dito. Ilang taon ka na jan?"-Baekhyun
Nag-blush naman ako sa sinabi niya. Yiiee!!! Kakilig!
Hala! Crush ko na nga sila! Tsk 'di to pwede, Li'l Princess nila ako.
"Umm... 14."
Napa-gasp ako nung biglang kinuha ni Kai ang leg ko para gamutin ang sugat ko. Hindi ako sanay na may humahawak sa legs ko eh. Sino bang sanay?!
Maya-maya'y nag-settle na kami lahat. Kanya-kanyang pwesto sa kwarto ko. May TV naman kaya hindi sila nabo-bore. Yung iba nanunuod ng TV, yung iba tinitingnan ang kung anu-anong gamit ko, yung iba hindi parin nakaka-get over sa wall ko. Si Kai nagsimula nang magpaturo saakin.
"Ehem... Kelan ka pa naging Baekhyun, Kai?"-Chanyeol
"Matagal na yang ganyan kung di niyo naitatanong. Simula nung nag-college ang sipag-sipag na niyan. Pero gago parin naman kahit papano."-D.O.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Boyfriend [EXO]
FanfikceEXO Fan Fiction (Filipino/Tagalog) One of the most read Filipino stories in 2013 (accdg to Wattpad po) Jasmine Lee is a simple (and naive) girl who loves K-pop then becomes friends with some K-pop looking and K-pop worthy guys. Discover her past, pr...