Chapter 21 - Am I In Love?

22.4K 247 15
                                    

Chapter 21 – Am I In Love?


Jasmine's POV

First three days namin sa Baguio puro activities lang. And katulad nga ng inasahan ko, eenjoyin ko rin. Yung ibang part lang naman ang in-enjoy ko, yung mga seminars kasi ayoko. Ayoko kasi nung nakikinig, nakakaantok. LOL

Simula nung dumating kami dito sa Baguio iniwasan ko talaga na makita sina Sammy at Kai na magkasama. Nung isang beses kasi na nakita ko silang nagkukulitan, parang may kutsilyo na tumusok sa puso ko. Naluha nga ako ng hindi ko namamalayan eh.

Sabi sakin ng Pretty Girls nung sinabi ko sakanila yun, in love daw yung girl. Hindi ko naman kasi sinabi sakanila na ako yun eh, kinwento ko sakanila pero sinabi ko na kaibigan ko lang yung girl na naluha nung makita yung crush niya kasama ang nililigawan niya. Sabi nila hindi nalang daw yun crush, in love na daw yun.

In love na nga ba ako?

Hindi. Hindi ako in love. Sobra naman yun! Bata pa ako hindi pa ako marunong sa ganya noh! Hindi ako in love! Crush ko lang si Kai. Oo crush ko lang talaga siya.

...

Fourth day na namin sa Baguio at simula ngayon pwede na kaming gumala kung saan namin gusto.

Pinaghalong masama at maganda ang gising ko kanina, tinawagan kasi agad ako ni Kai. Kinausap niya ako tungkol sa isang plano na gusto niyang gawin pero tumanggi ako. May kinalaman kasi sakanilang dalawa ni Sammy.

Ngayong tanghali, nagla-lunch kami ng Pretty Girls at kanina pa siya tawag ng tawag. Naiirita na nga ako eh.

{Ring Ring}

Pan-sampung ring na yan. I mean pan-sampung tawag na. May sumasagot naman kay Parekoy eh kaya hindi ako nagi-guilty. Babae ang kumakausap sakanya bawat tawag niya

"The subscriber cannot be reached, please try your call again later."

Sigurado yan ang sinasabi ng babaeng yun.

"Sino ba yan Jas ba't ayaw mong sagutin?" reklamo ni Dayne na halatang naiirita na sa ingay pati na rin sa tagal ng pagdating ng pagkain.

"Wala"

{Ring Ring}

"Ayaw mong sagutin, ako sasagot" mabilis niyang hinablot ang phone mula sa tabi ko at sinagot.

"Hoy akin na yan!"

"Hello?"-Dayne

"Akin na yan!" pilit kong kinukuha ang phone ko sakanya pero ayaw niya talaga ibigay.

"Sino 'to?" sabi ni Dayne sa kausap niya sa phone

"Tsk! Akin na yan sabi eh!"

"Aah bestfriend 'to ni Jas. Sino ka ba? Kilala ka ba niya?"-Dayne

Hindi ko pa kasi pinapakilala si Kai sakanila. Minsan lang kasi kami magkasama ng Pretty Girls ngayong term eh kaya naman itong field tripp eh magkasama kami lagi.

"B-boyfriend ka niya? Eh bakit hindi niya sinasagot ang tawag mo? Nag-away ba kayo? Tsaka wala namang boyfriend si Jas ah single siya noh"-Dayne

Boyfriend boyfriend ka jan! Mangarap ka Kai! Langya! Kinikilig ako >/////< Boyfriend ko daw siya? Pero NO! ^

"Bwiset naman oh! Akin na nga yan!" tumayo na ako para agawin kay Dayne ang phone ko at kausapin si Parekoy. (-A-)

"Ano nanaman Parekoy?!" naiiritang tanong ko.

[Parekoy naman eh, papahirapan mo pa ako. Bakit ba ayaw mo ako tulungan?]

"Ayoko nga eh. Sina Sehun nalang patulungin mo."

My Bestfriend's Boyfriend [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon