Nagising siya sa tawag sa kanyang cellphone.
" Hello!"
Sagot niya na hindi nagmumulat ng mga mata.
" This is Xander, Miss Iris."
Pakilala nito. Nakipag usap siya habang nakapikit ang mga mata. Mabigat ang pakiramdam niya dahil sa hangover.
" Oh, bakit?"
Tanong niya dito.
" Pasensya na, inabala ba kita?"
Hingi nito ng paumanhin at napamulat siya ng mga mata.
" Shit!"
Agad siyang balekwas ng maalala na may pinagkakaabalahan nga pala siya.
" Miss Iris, are you okay?"
Tanong nito sa kanya, pero walang lumabas sa kanyang bibig. Dahil ang mukha ni Gabriel ang nakita niya pag bangon niya.
Koreksiyon pala! Ang perpekto nitong katawan ang nabungaran ng kanyang mga mata. Naka jogger ito at walang suot na pang itaas. Naka bandera ang malapad na dibdib at six-pack abs nito.
" Ha? Anong sabi mo?"
Bahagya niyang ipinilig ang ulo at ibinaling sa ibang deriksiyon ang mga tingin.
"I don't know where to start. Pero pwede mo
ba akong i update sa plano ni, Mr. Valencia?"Pakiusap nito na mas naguluhan siya.
" Is that even possible?"
Napaupo na siya ng tuluyan sa kama, at iginala niya ang tingin. Hindi ito ang suite ni Aidan.Mabilis siyang bumaba ng kama at hinagilap ang kanyang baril.Matapos isukbit sa bewang ay lumabas siya ng silid nito na hindi niya sinusulyapan ang binata. Sapat na ang init na nadama niya kanina at ayaw na niyang dagdagan.
"Good morning, Miss Iris."
Bati ni Lucas sa kanya na naka cargo shorts at muscle shirt ito.Habang umiinom ng kape.
"Morning."
Bati niya dito at nagtuloy tuloy siya sa pinto.Pero napigil ang kanyang paglabas dahil humarang doon si Gabriel.
"Aren't you forgotten? You are my personal bodyguard, Iris. And you're not like the girl I brought last night that after lying in my bed, can leave in the morning."
"What did you just say?"
Parang hindi niya na absorb ang sinabi nito. Pero ang alam niya masakit sa tenga ang sinabi nito.
"You heard me."
Tumaas ang sulok ng labi nitong sabi. Inuuyam siya nito kaya ang galit na pinipigilan ay humalagpos.
"Damn you! You let me sleep next to both of you?"
Gigil niyang sabi dito at wala sa loob na pinatay ang tawag. Alam niya na namumula ang kanyang mukha sa galit.
"Your fault! You drink a lot! You have no idea what is happening around you."
Sabi nito at parang hinahamon siya nito. Parang sinasabi nitong hindi ito apektado sa galit niya.
BINABASA MO ANG
Elite Bodyguard: Iris Cervantes
Romance" You are the worst philandering bitch who walked on earth, I unfortunately met!" Masakit na salita na sinabi ni Gabriel Valencia sa kanya! He's the rich billionaire heir who spent a short visit in the country. She became his bodyguard, dahil hindi...