Halata ang init ng ulo ni Gabriel ng pagbigyan na siya ni Perrie na lumapit sa naghihintay na mga kasama sa mesa.
" He is -"
" Relative?"
Dugtong ni Gabriel sa sasabihin niya.
" No! He's-"
" I don't wanna know."
Pagsusungit nito at iniabot sa kanya ang menu card.
" I'm not a picky eater, and now I realize as a person also. I can get attracted to a woman whose loyalty is questionable."
Napaawang ang kanyang labi sa kahulugan ng sinabi nito. Hindi niya alam kung saan mag re react. Sa kaalaman na attracted ito sa kanya o sa iniisip nito na open siya sa lahat ng lalaki?
" I will go outside for a while. Alone!"
Masungit nitong sabi ng umakto si Lucas na tatayo din. Nagka tinginan sila ni Lucas saka. bahagya itong napangiwi.
"What's wrong with him?"
Tanong niya kay Lucas ng makatalikod si, Gabriel.
"Jealous."
Maikling sagot ni Lucas at sumulyap kay Perrie na palabas na ng resto-bar. Kumaway pa ito sa kanya na tinanguan niya. Perrie is a handsome man, walang babae ang tatanggi dito. Maliban sa kanya na kaibigan na ang turing niya dito noon pa. Alam niyang parang kapatid na din ang turing nito sa kanya, dahil kay Scarlet.
Natahimik siya at napasimangot na lang. May sayad talaga si Gabriel iyon ang napatunayan niya.
" Is he like really like that? Irrational?"
Bumangon na naman ang inis niya sa lalaki.
" He always hides his feelings. But infidelity is what he hated most."
" But, we are not in a relationship!"
Tumaas ang kilay ni Lucas sa sinabi niya.
" Okay!"
Sabi nito na naiiling na lang. Pero sa pagtanggi niya na saksi si Lucas sa intimate moment nila. Parang pinatunayan niya na babae nga siyang madaling mahumaling sa lalaki.
" Much better I will ask Logan to replace me. I think I will get crazy if I stay one more day with him."
Buo na ang desisyon niyang sabi. Itinaas niya ang mga palad at lumapit ang restaurant attendant sa kanila. Nag order siya ng pagkain para sa kanila.
" Anything you want to try?"
" Nothing in particular. Filipino dishes will be okay."
Sa sinabi ni Lucas, mga pagkain na Filipino ang ini order niya. Ilang serve ng kanin at ulam. Last supper with Gabriel.
Napa buntung hininga siya. Hindi niya alam
kung nanghihinayang siya. Dahil sa damdamin na umusbong sa puso niya. Pero alam naman niyang walang patutunguhan iyon.Mabuti pa ngang putulin na niya.Habang naghihintay sa order nakuha ang atensyon niya ng mga bagong pasok. Matapos makakuha ng bakanteng mesa ang bagong dating, nag paalam siya kay Lucas.
" I will just say hello to them."
Aniya at tumayo na siya, deritso sa mesa nina Travis.
" Hello, Travis."
Bati niya sa binata na hinahabol ng pinsan na si Terry. Biglang angat ito ng tingin sa likod niya.
" I'm not with Terry."
BINABASA MO ANG
Elite Bodyguard: Iris Cervantes
Romance" You are the worst philandering bitch who walked on earth, I unfortunately met!" Masakit na salita na sinabi ni Gabriel Valencia sa kanya! He's the rich billionaire heir who spent a short visit in the country. She became his bodyguard, dahil hindi...