" You're not surprised, he's mine?"
Tanong ni Gabriel ng lumabas ang paternity test.
" No, he behaves like you. Seloso."
Sabi niya at natawa dahil mag kaharap lang sila sa porch at agad na tumakbo si Ale at kumalong sa kanya. Hindi pa ito nagkasya at nangunyapit sa kanyang leeg.
" Only that?"
Tanong ni Gabriel na agad na kumislap ang mga mata sa tanawin na nasa harapan nito.
" He looks like you. Kahit maka tingin parang ikaw."
Sabi niya at agad na hinawakan ni Ale ang bibig niya. Ibig sabihin ayaw na niyang kausapin si Gabriel.
" C'mon, Ale. We are just talking."
Hinarap ni Ale si Gabriel.
" No, talking! I want dede!"
Sabi nito marahil gusto nitong matulog. Basta nakikita siya nito, para makatulog gusto nitong dumede sa kanya.
" Iris! Please, wean him already."
Nagmamakaawa si Gabriel sa kanya, lalo na at gumalaw ang mga maliit na kamay ni Ale upang itaas ang t-shirt niya. Habol nito ng tingin ang ginagawa ng anak.
" You have to help me. Because I already tried Gabriel."
Sabi niya at napangiwi na si Gabriel ng mailabas ni Ale ang dibdib niya.
Kinuha nito ang atensyon ni Ale.Hinawakan nito ang kamay ng anak.
" Ale, Mama doesn't have milk anymore. I finished it already."
Sabi ni Gabriel na pinandilatan niya ng mga mata.
" This mine!"
Galit nitong sabi at ang mga noo ay naka kunot.
" No! That's mine too."
Pakikipag kumpetensiya nito sa anak.
"No, mine only!"
Iwinaksi pa ni Ale ang kamay para makawala sa hawak ni Gabriel.
" You have to share, Ale."
Sabi ni Gabriel na walang nagawa ng magsimula na itong dumede. Habang ang isang kamay nito ay nasa kabila niyang dibdib, pinching her nipple.
" Terible, Iris!"
Malinaw na Spanish accent nitong sabi. Nagkibit balikat lang siya, dahil wala siyang magagawa. At wala din itong nagawa kundi ang panoorin sila, hanggang makatulog na si Ale sa bisig niya.
Maingat nitong kinuha si Ale sa kanyang bisig at ito naman ang bumuhat, habang inaayos niya ang sarili.
" How you will get pregnant if you will continue breastfeeding?"
Pabulong nitong tanong sa kanya.Kahit na hindi ganun ka effective ang breastfeeding bilang contraception, pero may chance pa din na maging sanhi ang breastfeeding upang hindi siya agad mabuntis.
" That's the point, Gabriel. I don't want to get pregnant."
Sa parehong timbre ng boses niyang sagot.
" I want more children, from you!"
Tumaas ang boses nitong sabi kaya bahagyang gumalaw si Ale. Alerto naman na ihinili ni Gabriel ang anak. Pinipigilan niyang matawa sa hitsura nito na may kasama pang pag himig.
Tiningnan niya lang ito ng blanko. At hindi niya alam kung ano ang nasa isip nito at inabot ang pisngi niya at hinaplos.
" I got it, Iris."
BINABASA MO ANG
Elite Bodyguard: Iris Cervantes
Romance" You are the worst philandering bitch who walked on earth, I unfortunately met!" Masakit na salita na sinabi ni Gabriel Valencia sa kanya! He's the rich billionaire heir who spent a short visit in the country. She became his bodyguard, dahil hindi...