Chapter 44

1.3K 53 6
                                    

A/N: Sorry dahil ngayon lang ako nakapag-update, natambakan kasi ako ng activities hahaha. Thank you for waiting even though I take a long time to update, I hope you enjoy this chapter.



• • • • • • • • • •

ACE'S POV

Earlier I was out of breath because I didn't know how I was going to deal with Thana again. Hindi ko alam kung kaya ko bang humarap sa kan'ya simula nung hindi ko s'ya nasipot sa gabing may sasabihin dapat ako sa kan'ya.



If I hadn't just put Zia first it wouldn't have happened between Thana and me.



"Ano Ace? Tutunganga ka na lang d'yan?" Napa angat ako ng tingin dahil sa biglang pag sulpot ni Gray sa harapan ko.



"H-hindi ko alam, I don't know what to do," Napayuko ako dahil pakiramdam ko ay nawawalan na 'ko ng pag asa.



Tama nga sila, nasa huli talaga ang pagsisisi.


• • • • • • • • • •

THANA'S POV


"Aalis na kami," Sabi ko habang pababa ako ng hagdan. Pumuwesto ako sa harap nilang lahat saka 'ko hinintay makababa si Gael, "Gael, oras na malaman 'kong nadamay ka na naman sa gulo, si Kuya Timothy na ang kakausap sa'yo."



"Naiintindihan ko," Yumuko s'ya saglit saka s'ya tumabi ng tayo kay Sky.



"Kael, tara na!" Nag pauna 'kong lumabas ng bahay at nag tungo sa kotse ko, nakasandal lang ako dito nang biglang lumabas si Sky na may dalang paper bag, "Ano 'yan?"



"Take it with Kael, you might get hungry on the trip to Laguna," Ayoko sanang tanggapin pero dahil idinamay n'ya si Kael, kinuha ko na. Alam ko naman kasing mabilis magutom ang isang 'yon lalo na't malayo layo pa ang pupuntahan namin.



"joh-a gamsahabnida (okay thank you)", Binuksan ko 'yung backseat saka ko nilagay doon 'yung paper bag at sakto namang nakita 'kong papalabas na si Kael ng bahay, "Kael let's go! Baka gabihin pa tayo sa daan pabalik nang Laguna!"



Tumakbo na si Kael papalapit sa'kin at doon ko lang napansin na nasa likod n'ya pala si Gael, ang sama ng tingin n'ya kay Kael pero patay malisya naman 'tong isa.



"Hoy Gael! Why do you look at your brother like that?" Nabigla s'ya ng tingin sa'kin, akala n'ya ata ay hindi ko s'ya makikita.



"'Yan kase! Kung ano-ano pinagsasasabi!"



"Like what?"


The Only Girl in Section Seven | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon