Chapter 2
"Oh diba Ikaw si Min..... ano ngaba yung pangalan mo? Mini? Ehh teka basta min yung last eh min " sabi ko at napa hawak pa sa chin ko habang iniisip yung pangalan ng batang to, hayts nasa Dulo na ng dila ko di kopa masabi.
"Ji-min" pag tatama niya sa akin na seryoso lang ang tingin Tas pinakita ang Form na pinirmahan niya.
Napa snap finger naman ako ng dahil sa sinabi niya.
"Ahh Oo nga! Jimin, hi nag kita uli tayo, Wahh what a small world, sing small mo"pag bibiro ko at tumawa.
Napa iling lang siya tas nag bayad lang ng registration tas nag tungo na doon sa loob,
"Uii teka!" Pag pigil ko tas mabilis na tinago ang pera niya sa drawer kasabay ng form saka lumabas sa May Front desk para sundan siya.
"Hoy! Teka" sabi ko at hinabol siya at dahil maikli lang ang paa niya naabutan ko siya agad, kaya naglakad ako ngayon sa likod niya "alam mo tama ang disisyon mo na mag aral sa self defence alam mona ang daming Bully ngayon tas....oi oi oi wah!!" Sigaw ko dahil sa gulat at napaatras dahil sa lapit ng Mukha niya sa akin, kaya na out of balance ako pag atras ko, Buti nalang nahawakan niya ako sa braso ko at hinila ako agad kaya naka tayo ako agad, mabilis naman niya akong binitawan.
"Nakaka gulat ka naman bakit ba bigla bigla ka nalang humaharap," sabi ko at Umayos ng tayo. "salamat,"pag tathank you ko pa din sa pag salo niya sa akin, kung di niya yun ginawa siguro nabagok na ang ulo ko na abnisia na ako o di kaya wasak bungo ko at tumilapon ang buong utak ko woahh,.
Wait mashado naman atang Over.
Napa iling lang siya sa akin
"Ilang taon ka naba?" Tanong niya na naka taas ang kilay
Napapaout naman ako sa biglaang pag tanong niya "ahm ako?"tanong ko ulit at tinuro ang sarili ko "ahm 13 na bakit? Ikaw ba ilang taon ka na?"tanong ko sa kanya pabalik
"Tsk! Maka hoy ka sa akin akala mo matanda pa sa akin, gumalang ka sa akin ui Mas matanda ako sayo, kaya tawagin mokong Hyung"sabi niya na
Naka taas ang Kilay niya sa akin tas nag cross arm hinihintay ang sasabibin ko.Napa kunot noo naman ako.
"Bakit ilang taon kana ba?" Tanong ko sa kanya pabalik.Nag dududa sa sinabi niya
"14" maikling niya
Napa tawa naman Ko sa sinabi niya.
"Wehh di nga!? Sure kaba? Kung i babase ko kasi sa height mo para kalang 8 years old eh"sabi ko at tinignan siya mula ulo hanggang paa,
Napa pout naman ako ng Pinakita niya sa akin ang ID niya, napa iling pa din ako, ayaw magpa talo.
"Alam mo kahit na! mas matangkad naman ako kaysa sayo eh kaya mag unnie ka sa akin"sabi ko din at nag cross arm din at tinarayan siya.
Napa kunot noo naman siya at di maka paniwala sa sinabi ko, naka awang lang ang labi niya di maka paniwala sa sinabi ko.
"Hayst hindi height ang basehan sa pag galang ui"nag mamaktol na sabi niya sabay nag padjak ng paa.
YOU ARE READING
"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMIN
RandomPark Ji-min (박지민), better known by his stage name Jimin (지민), He is a vocalist and a dancer of the biggest boyband in the world BTS. In all the group jimin is the only Member who recieved death treat, so bighit hire personal Bodyguard for him, which...