CHAPTER 9

2 4 0
                                    

Chapter 9

"Wag kang mag alala tatapusin lang natin ang sem nato tas Next Grade mo Doon naka mag aral sa Seoul"sabi ni Uncle.

Ngumiti lang ako, hindi ko alam kung ano tong nararamdaman ko.
Hindi ako excited at hindi rin masaya at the same time hindi rin malungkot ewan. Hindi ko na alam

Last day of School dahil semestral break na namin.

Pa linga linga ako dito sa Room nila Jimin Hinahanap siya.

"Teka asan naba kasi yun" itatanggi kolang yung kalokohan ko kahapon.

"Ui wait"pag pigil ko sa pag labas ng classmate ni Jimin "ahmpf hi nakita moba si Jimin?" Tanong ko sa kaklase niya dito sa room nila.

"Ahh wala siya dito eh hindi siya pumasok"sabi niya

Napa tango nalang ako at binitawan na yung ka klase niya

"Tsk dapat siguro tanungin konalang si Sumi ang sasabihin ko i lilibre ko dahil sa pag tulong niya sa akin, tama"sabi ko at nag lakad uli pa punta sa Room namin.

Napa kunot noo naman ako na wala din siya.

"Malamang mag kasama ang dalawang Yun" bulong ko.

Hindi ko nalang Babawiin, pero dapat eh, ayaw ko namang ma ilang siya sa akin diba?

"Teka naguguluhan ako eh.
Wait last na pupuntahan ko sa Student Council room at Dance club baka nandun siya"sabi ko at mabilis na tumakbo papunta doon sa manga room, pero ang sabi wala daw siya doon sa Student Council baka nasa Dance Club.

"Ahh may siya eh,"sabi nung kinausap ko.

Napa tango nalang ako at umalis,

"Baka Busy sa pakikipag date"bulong ko at napa pout na nag lakad pa balik sa room.

Ayun hanggang hapon, wala pa din si Jimin kaya hindi na ako umasa baka bukas dahil sunday baka pupunta siya sa gym.

kaya ang ginagawa ko panay bantay ako sa Gym kahit hindi naman ako pinapabantay ni papa, ang dami konang nagawa ngayong buong aral mag linis nag practice tapos sa Bawat may pumasok sinisilip ko at na didismaya lang ako na wala si Jimin, hanggang sa kinabukasan
Hindi kopa din napapansin si Jimin na pumupunta dito, teka may nangyari kaya?

Napa laki naman ang mata ko sa naiisip ko.

Wait?

Wag mong sabihing
iniiwasan niya ako? Dahil sa Pag confess ko na Crush ko siya? Bakit Crush lang naman yun ah. Naiilang ba siya dun sa sinabi ko.

Napa sabunot naman ako ng buhok dahil sa naalala ko.

"Hayst but ba kasi lumabas yun sa bibig ko"bulong ko at ginulo gulo ang buhok ko.

"Oh kagulat ka naman"sabi ni kuya jay

"Hayst bwisit!" Bulong ko at malakas na nag bagsak ng hammer fist sa mesa.

"Ahh ako ba?"biglang singit ni Kuya jay

Natauhan naman ako sa pag iisip ng dahil sa sinabi niya.

"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMINWhere stories live. Discover now