Chapter 7
"Haneul"
Nabalik naman ako sa katinuan ng May tumawag sa akin. Naka rating napala ako ng Classroom ng hindi ko namalayan. Tsss buti pa si paa my derection ang utak ko wala.
"Ui, Haneul."
Napa lingon ako sa Tumawag sa akin, si Sumi pala iyon, na naka ngiti ngayon sa akin.
Ano ba yan sa lahat ng nakita ko kanina Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko, yung tipong na iirita ako? pero hindi naman dapat diba? Pero naiirita talaga ako eh? Eto ba tinatawag nilang selos? Puta kainis Feeling ko tuloy ang samasama ko para isipin yun sa kanya.
"Uii Okey kalang"tanong niya ulit at mahinang inalog ang Balikat ko, nabalik ako sa latinuan.
Naka titig lang pala ako sa kanya tulala.
"Bakit?"walang emosyong tanong ko, tulad pa din ng dating pakikitungo ko sa kanya, at nag lakad lang patungo sa upuan ko.
Sumunod naman siya.
"Oh Ok kalang?"tanong niya
Napa kunot noo naman ako ng Bali wala na naman sa kanya ang pagiging suplada ko. Gaya pa din ng dati nakaka irita minsan eh. Oo siya na mabait hayts.
Hindi sa crush ko ang Boyfriend niya kaya ako naiirita huh, pero naiirita talaga ako eh ayaw kong maging close sa kanya. Oo mabait siya at mabuting kaibigan, kaya nga ayaw kong maging friends kami dahil napa ka triador naman atah kung magiging close ako sa kanya.
Ow well hindi naman ako close sa kanya pero na aawkward ako pag kinakausap niya ako eh.
"Ok lang ako"sabi ko ay dumukmo sa mesa ko.
Ilang minuto pa akala ko umalis na siya pero naramdaman kong nanjan pa siya, iniinis ba talaga ako neto?
Kaya medjo iritang inangat ko ang ulo ko."May kailangan kapa?"tanong ko sa kanya habang inaayos nalang ang manga libro ko para sa classe. Wala kang emosyong makikita sa mukha ko.
"Ahm ano kasi nakita kitang tulala may problema ka ba? Masama bang pakiramdam mo? Pwede mo namang sabihin sa akin."sabi niya na naka upo na sa tabi ko.
Tinitigan kolang siya.
'hayst Eto nanaman siya sa attitude niya Caring maganda yun, pero hindi ko naman kailangan ng Care niya kaya para sa akin nakakairita yun.*Pak!*
Nagulat naman siya ng malakas kong Binagsak ang libro huling hawak ko sa mesa ko kaya napa tingin silang lahat sa akin
Nung nakita nila na ako lang yun bumaling na din sila sa manga ginagawa nila."Ok lang ako kaya bumalik kana sa kina uupuan mo" malamig na pag ka sabi ko.
Hindi ako galit sa kanya ah, ayaw ko lang na maging malapit sa kanya.
Tumango lang siya.
"Ahh ganun ba.." sabi niya tas ngumiti sa akin "sege pag may problema ka, sabihin mo lang sa akin" sabi niya tas nag lakad na sana ng napa hinto nanaman siya ng may naalala siya "ahh oo nga pala bago ko maka limutan"sabi niya tas may kinuha siya sa bag niya, pinag masdan kolang siya "Oh!" sabi niya sabay bigay ng notes niya, napa kunot noo naman ako.
"Hindi ko...."
Napa tigil naman ako ng putulin niya ang sasabihin ko
"Sabi kasi ni jimin tulungan daw kita sa pag aaral mo notes ko yan sa iba pang subject na na miss mo, makaka tulong yan sayo" sabi niya.
Napa yuko naman ako at napa buntong hininga.
Napaka hirap naman neto, napaka bait niya para gawin pa to at alam niya pala?
YOU ARE READING
"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMIN
RandomPark Ji-min (박지민), better known by his stage name Jimin (지민), He is a vocalist and a dancer of the biggest boyband in the world BTS. In all the group jimin is the only Member who recieved death treat, so bighit hire personal Bodyguard for him, which...