Chapter 5
"Ano?"
Mahinahong Tanong ko ulit. Tama ba yung dinig ko o mali? O di kaya Mali ang pag kakaintindi ko? hayst ewan.
"Tinatanong mo kung sino ang crush ko diba?" Tanong niya ulit at lumapit sa pwesto ko.
Ngumiti lang ako ng pilit sa kanya.
Pinag sisihan ang pinag sasabi ko kanina, feeling ko matutunaw ako sa sobrang hiya dito."Since tinanong mona, aaminin kona din sayo" sabi niya
Woah that was unpredictable.
Nataranta naman ako bigla sa pinag sasabi niya ano bato!! Ano bang ibig niyang sabihin? Nalilito tuloy ako putcha!"Ahm hindi na pala kailangan k_kailangan konang umalis sege....."
"Gusto kita" pag amin ni Dino na ngayon seryoso na ang mukha, napa laki naman ang mata ko at napa tingin kay Irish na ayun gulat din sa nalaman niya na naka tingin naman kay Dino.
Pano ba to anong sasabihin ko? Bakit ako? ahh puta!
Nag simula ng mag kanchawan ang manga ka team namin kaya nainis na ako.
"Uii press ahh! Ikaw crush mo pala si Haneul"sabi nang iba.
Napa tingin naman ako kay Jimin na Naka tingin lang sa akin gulat din?
Nagulat ako ng bigla nalang siyang tumingin sa akin kaya nag tama ang tingin namin.He smile at me na, na parang sinasabi ng manga mata niya na masaya siya para sa akin.
Napa iling naman ako, dahil nahihiya na ako ngayon kaya mabilis na akong tumakbo.
"Ahh puta kahiya ka haneul"bulong ko habang tumatakbo.
Hingal na huminto ako dito sa likod ng Room.
"Augh!! Lupa kainin mona ako!" Sigaw ko dito sa likod ng school medjo malayo sa area ng Club fest.
"Ano ba yun haneul para kang sira?!" Sabi ko habang binabatukan ang sarili ko tas sinabunutan ang buhok ko. "Ihh kainis naman eh,"bulong ko nanlisik ang mata ko ng maalala ko si irish "Kasalanan to ng bruha eh hayst naman!!" sabi ko at nag papadjak dahil sa Sobrang inis.
"Ahhh!!" Sigaw ko.
"Tsk ingay mo naman!"
Nagulat naman ako sa boses ng lalaki na nagsalita, at napa tingin sa buong paligid hinahanap kung sino yun, napa tingin ako sa taas at dun nagulat ako sa nakita ko si jimin, siya nanaman naka dungaw siya sa may bintana doon sa may Room
"A_anong ginagawa mo jan?" Gulat na tanong ko sa kanya habang naka tingala.
Napa ngiti naman siya at natawa sa reaction ko? O sa Mukha ko, shocks naalala ko para ako bruha sa itchura ng buhok ko kaya pasimple kong inayos iyon.
"May kinuha ako dito sa Student Council room tas may narinig akong nag iingay" sabi niya.
Napa kagat labi naman ako at napa pikit ng madiin
"Hayst kaya nga ako lumayo eh"bulong ko at aalis na sana ng mag salita siya.
"Ang tapang mo pala kanina at Congrats may nag ka Crush sayo" natatawang sabi niya
Hindi ko alam kung Pa puri yun o ano pero dahil sa Sobrang hiya ko
Hindi ko nalang siya pinansin at mabilis na kumaripas ng Takbo.
Saka nag tungo Uli sa Gym nag tungo ako sa may Locker room at umupo ako doon sa may Gilid. niyakap ang tuhod tas dumukmo nalang,"Ano pang mukha ang ihaharap ko sa kanila?" Bulong ko na maiiyak na sa sobrang inis first time ko atang maramdaman ko, hindi naman kasi ako ganito eh.
YOU ARE READING
"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMIN
RandomPark Ji-min (박지민), better known by his stage name Jimin (지민), He is a vocalist and a dancer of the biggest boyband in the world BTS. In all the group jimin is the only Member who recieved death treat, so bighit hire personal Bodyguard for him, which...