CHAPTER 17
"Sege, yung iba pwede mag pahinga, tas balik kayo mamaya para sa salitan mamaya"sabi ko sa manga kasama ko.
its 10 pm. kaya kailangan na nilang mag pahinga.
"yes ma'am"sagot nila
"ok dismiss"sabi ko, nag Bow muna sila bago umalis tas ayon nag si balikan muna ang iba sa head quarters. dalawa lang kami ang naiwan dito sa bahay ni Jimin ako, at isa kopang kasama nasa labas nag Momonitor.
at ako nandito sa sala, inoobserve ang Labas, nung nakita kong safe naman, inilibot ko ang Buong Tingin ko sa Buong lugar at nag silip silip sa bawat sulok doon.
May napansin naman ako isang Door sliding door sa labas, mukhang palabas iyon ng Garden, my Swimming Pool, tas may manga Gym equipment doon, chineck kona din ang Kung may pwede bang maka pasak ang tao dito, tas napa awang ang Labi ko na may isa pang Sliding Door doon, mukhang dance studio ata na maliit lang. pero napa Cool meron siya nun
Hinubad ko naman ang Coat ko, at umupo,
"gusto mong pumasok?" napa tingin naman ako sa direction ng boses, si Jimin iyon naka sandal sa may Pinto.
"ahh hindi na Chine-check kolang Yung lugar" sabi ko at inilibot ang Tingin.
bakit ba napa Awkward nito? hindi ko alam kung paano Umasta sa harap niya,
'paano koba makakalimutan ang manga taong Importante sa akin?'
pabalik balik yang sinabi niya kanina, kainis naman eh.
importante? ibig ba niyang bang sabihin ako Importante sa kanya?. ahm ayaw kong mag assume pero ano? ano nang ibig niyang sabihin doon? naguguluhan na ako.
hindi ko alam pero na awkward ako sa sinabi niya. kaya ako ngayon eh hindi maka tingin sa kanya ng diretcho
nag kakalikot lang ako ng kamay ko.
"Coffee?" tanong niya
"uhm?" tanong ko at tumingin sa kanya.
natawa naman siya
"sabi Ko Coffee" sabi niya
napa awang naman ang labi ko, yun pala yun.
"uhmm s-sege"sabi ko
natawa lang siya siguro ramdam niya yung awkward ko towards him. ano ba kasi but ba akong Na uutal? waa dahil lang ba sa sinabi niya? hayy bakit ba kasi sinabing importante?
napa pikit nalang ako ng madiin pag ka talikod niya, at Napa sapo ng Noo,
nakakahiya Yun nuh."Matagal tagal din tayong Hindi nag kita ah"sabi ni Jimin at nag palag ng Coffee mug na may Coffe sa My Counter ng Kitchen niya. "Oh Coffee"sabi niya at si-slid ang mug papunta sa akin
napa ngiti naman ako ng tipid at tumango saka lumapit sa counter.
"oo nga"sabi ko at inilibot ang tingin sa Buong Bahay. ramdam ko naman ang Titig niya.
kaya hindi din ako mapalagay eh.
"sayo to?" tanong ko habang mangha mangha sa Bahay, at para naman may pag usapan kami, napaka Awkward kaya pag tahimik.
natawa naman siya sa tanong Ko
"oo"sagot niya at sumimsim ng kape.
"woah"tanging nasabi ko at sumimsim din ng Cape.
matahimik uli kaming dalawa, hindi alam kung paano uli mah sastart ng Conversation, bakit ba naman kasi ang bilis niyang Putulin ang Conversation kaya ayan tuloy ang awkward, dahan dahan naman akong Tumingin sa kanya habang umiinom ako ng Cape ang mata ko eh nag Oobserve sa kanya, naka titig lang siya sa Mug Habang nililibot niya ang daliri aa Bunganga ng Baso, mukhang may malalalim na iniisip tulala kasi eh.
YOU ARE READING
"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMIN
RandomPark Ji-min (박지민), better known by his stage name Jimin (지민), He is a vocalist and a dancer of the biggest boyband in the world BTS. In all the group jimin is the only Member who recieved death treat, so bighit hire personal Bodyguard for him, which...