Chapter 23
"Ano bang nangyari sa inyo? Hindi pa din ba kayo nag kakaayos?"tanong ni Ken pag ka labas ko ng Kotche.
Sinundan kolang si Jimin ng tingin na papalayo na ngayon sa amin kakagaling lang namin sa Big hit Building, may rehersal sila eh para sa Upcoming Concert nila.
"Uii"sabi ni Ken sabay siko sa akin kaya nabalik ang tingin ko sa kanya
"Huh? Bakit? Ano"tanong ko
Natawa naman siya
"Kung nag kakaganyan ka but niyo iniiwasan ang isa't isa? Ayusin niyo yan"sabi niya
Napa iling nalang ako
"Pagod ako ken wag mokong kausapin"matamlay na sabi ko saka nag lakad na papasok natawang sumunod naman siya.
"Palagi ka nalang pagod, dahil ba wala kang energy?" Sabi niya sa akin na iba ang ibig sabihin,
sina maan ko naman siya ng tingin.
"gusto moba na sirain ko yang mukha mo?"inis na sabi ko, nakukulitan na kasi ako eh pagod pa ako tas kinukulit pa ako.
Natawa lang siya sa sinabi ko
"Woahh Tapang ah, meron kaba ngayon?"tanong niya
Tumigil naman ako sa pag lalakad para bigyan lang siya ng matalim na tingin tas nag lakad uli.
Dalawang araw na simula nung nag away kaming dalawa ni Jimin at hanggang ngayon hindi pa din kami nag papansinan para kaming hindi mag kakakilalang dalawa. nag iiwasan kami at ang mas kinaiinisan ko eh yung parang kasalanan kopa!! Eh siya naman tong sinaktan ang pride ko, at ang Gusto kolang naman eh madinig na mag sorry siya sa ginawa niya eh mahirap ba yun?
"Wag kang ma pride Ms Kang, kaligtasan ng lahat ang pinag uusapan natin dito hindi yang pride mo, Kaya wala kanang magagawa mag dag dag ka ng tao o mag resign ka nalang"
Pabalik balik yun sa Utak ko simula pa kahapon kaya palagi akong naiinis.
Kaya pumasok ako sa Kusina saka kumuha ng tubig at sunod sunod na lumagok "Ahhh" pag ka tapos kong uminom ibinagsak ko ang baso sa Island counter, mainit pa din ang ulo.
"Oo na ma pride ako" inis na sabi ko at binigyan ng matalim na tingin ang pinto ng kwarto ni Jimin.
"Wag kanang mainis,"sabi ni Ken tas sumandal patalikod sa island Counter which oposite sa akin kasi ako naka harap sa counter, kaya para mag ka level ang mukha naming dalawa naka tilt ang ulo niya ng kaunti, ang taas kaya niya.
Tinulak ko naman ang noo niya gamit ang daliri ko.
"Umalis kana kung ayaw mong idamay kita sa galit ko"sabi ko
Natawa naman siya at ginulo ang buhok ko.
"Wag kanang ma bad trip jan" Sabi niya habang naka patong ang palad niya sa ulo ko
"Ahhh" reklamo ko at pilit na inaalis ang mabigat na kamay niya na naka patong sa ulo ko "ang bigat ah, bato ba yang kamay mo" reklamo ko pag ka tanggal ko ng kamay niya sa ulo ko.
Napa rose up naman ang gilid ng labi niya
"Tsk apaka O.A mo mas mabigat kaya yang iniisip mo"sabi niya.
Natawa naman ako sa sinabi niya
"Corny mo Baliw"sabi ko saka tumalon at binatukan siya ang taas niya kasi hindi ko abot kaya kailangan pang tumalon para maabot siya, pag kapalo ko mabilis akong Tumakbo palabas.
"Aray!!"daing niya at hinimas ang batok niya.
Natawa nalang ako, natatawang sumunod nanaman siya sa akin palabas
YOU ARE READING
"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMIN
RandomPark Ji-min (박지민), better known by his stage name Jimin (지민), He is a vocalist and a dancer of the biggest boyband in the world BTS. In all the group jimin is the only Member who recieved death treat, so bighit hire personal Bodyguard for him, which...