CHAPTER 55
(FOUR YEARS LATER)
"AUGh!! ang paa ko!!"Bulong ko paglabas ko ng Bluehouse, napa ngiwi na lamang ako at pa ika-ika na nag tungo muna sa may Bench doon para ipahinga muna ang paa ko.
kakatapos lang ng Duty ko at nakakapagod yun naka tayo lang buong araw sa meeting ng president, ngayon kolang naramdaman yung Sakit pagkahubad ko nang Sapatos ko. ako kasi ang incharge sa Safety ng president ngayon kaya Busy ang buhay ko, wala na nga akong oras na makapag pahinga eh.
Habang nag papahinga ako, kinuha ko muna ang cellphone ko sa bag ko, Napa ngiti naman ako nang makita ang Wallpaper nun, Hinaplos ko ang mukha niya at napa ngiti.
"kamusta kana? galit kapa din ba sa akin?" tanong ko sa litrato niyang nasa wallpaper ko, napa buntong hininga na lamang ako, at bago nag tungo sa Messages at isa isa kong binuksan ang manga message at Call log ko para tignan kung sino sino ang tumawag kanina habang nasa Duty ako, karamihan sa Manga nag message sa akin galing sa manga kasamahan ko sa trabaho, meron din kay Aria, Na ngangamusta siya, napa taas ang kilay ko na nag miss call si Ken.
Kaya tinawagan ko siya
calling
Kenneth..........."Bakit ka napa tawag" bungad ko pag ka sagot ko sa kanya
(Wow tol wala man lang Hi o Hellow? Si Hanuel ka nga talaga...] Ani nito napa iling na lamang ako.
"na ibigay mona ba?" tanong ko
("Opo ma'am)
napa kurap naman ako, na Curious tuloy ako kung anong sinabi niya,
"A-anong sabi?" pa simpleng tanong ko, hindi pinahalata na Curious ako.
(Uii... Curious....) pang aasar niya.
napa iling na lamang ako.
"Ewan ko sayo... sege na may gagawin pa ako" sabi ko at ibaba na sana ang tawag pero nag salita siya.
(Wala siyang sinabi tumango lang siya) ani niya
bigla naman akong na lungkot dahil sa sinabi niya, wala na talaga siyang paki sa akin? pero hindi ko naman siya masisi dahil ba naman sa ginawa ko sa kanya.
(Wala kana ba talagang balak na kausapin siya? o umuwi man lang dito?)
napabalik naman ako sa Ulirat dahil sa tanong niya.
"Ewan ko... hindi na siguro at chaka nasa Korea na ako"
(wew talaga? kailan pa but di mo sinabi sa akin?)sunod-sunod na tanong niya
"Tsk, Last week, Bisita ako jan pag di na busy" at pag nag kalakas nang loob na akong harapin siya, na guguilty talaga ako sa ginawa ko sa kanya.
("Sege pasalubong namin ah")
Natawa naman ako dahil doon,
"Sege"sabi ko at pinatay na ang tawag.
matapos kong tawagan si Ken, napa kunot ang noo ko nang may nag text sa akin na Unregistered number
Isang Voice mail.
kaya Binuksan ko iyon dahil na Curious ako kung kaninong Voicemail iyon.
From Unregistered number.
[Hoy HANUEL KANG! kaibigan moba talaga ako huh? wala kana ba talagang balak mag pa kita sa amin? Kaibigan moko pero wala na akong balita mula sayo! hindi ko alam kung buhay kapaba? kung narinig moto puntahan moko sa Shop, gusto kitang makita bago ako ikasal next week nuh! kay puntahan moko kung hindi hindi na kita kakausapin kahit kailan.]
YOU ARE READING
"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMIN
RandomPark Ji-min (박지민), better known by his stage name Jimin (지민), He is a vocalist and a dancer of the biggest boyband in the world BTS. In all the group jimin is the only Member who recieved death treat, so bighit hire personal Bodyguard for him, which...