Chapter 3
"Gabi na para mag pa kitang gilas ka sa isang Aundience lang" sabi ko
Napa tigil naman siya sa pag sasayaw at napa lingon sa akin
"Ohh ikaw pala, kamusta?"tanong niya na naka ngiti ngayon oh mukhang Good Mood siya ah.
Kaya napa ngiti ako.
"Ok naman, ikaw kamusta?"tanong ko sa kanya
Ngumiti muna siya bago sumagot.
"Ampf ok naman,Tapos na training niyo?" Tanong niya
Habang nag pupunas ng Pawis.Napa hicub naman ako dahil ramdam ko parin yung antok ko.
"Wala kaming training kasi Malapit na ang final kailangan kong mag Focus sa Acads"sabi ko at pagod na umupo doon sa sahig at isinandal ang ulo sa pader.
"Ahh so magaaral ka naman?" Tanong niya
Napa ngiti naman ako at alanganin na Tumango
"Oo?"sabi ko tas natawa.
Napa iling lang siya
"Ui nga pala Congrats sa Pagkapanalo mo"sabi niya at umupo din sa Sahig medjo malayo sa akin.
Napa ngiti naman ako sa sinabi niya.
"Oi alam mo pala, thanks"sabi ko na parang baliw na naka ngiti sa kanya ngayon.
Napa ngiti lang siya sa akin.
"Panong hindi ko malalaman eh naka tarpulun ka, sa labas ng Gate at sa manga bullitin Bord"sabi niya habang naka tukon ngayon ang dalawang palad at sinosoportahan ang Bigat niya.
Napa awang naman ang labi ko
"Ahh ganun pala? bakit meron nun, nakaka hiya naman, pero salamat sa pag bati mo"sabi ko at ngumiti sa kanyaNgumiti lang siya sa akin. Tas tumayo na siya uli.
"Nga pala gabi na Hindi kapa ba aalis, pagod ka diba?" Sabi niya
Napa hucub naman ako habang umiiling." Hindi naman ako pagod, Ehh ikaw gabi na ah? *hicub* but nandito kapa?"tanong ko na medjo pa pikit na.
"Nag papractice ako," rinig kong sabi niya,
Naka panga lumbaba ako ngayon habang naka pikit, kaya hindin kona kita ang reaction niya.
"Gabi na ah"sabi ko na naka pikit pa din at panay Hicub.
"Kung inaatok kana tumayo kana jan at umuwi"sabi niya at may kinuha dun sa bag niya.
"Uhm"sagot ko pero naka pikit pa din.
Bigla naman akong napa dilat at mabilis na napa tayo ng biglang tumugtog ng malakas na music ng isang POP song.
"Hayst Ano ba"sabi ko na medjo irita.
Natawa lang siya.
"Umuwi kana kasi, para maka pag pahinga ka"sabi niyaNapa pout naman ako.
"Eh hindi papano.."
Napa hinto naman ako ng binigyan niya ako ng masamang tingin at naka arch ang kilay na naka tingin sa akin habang naka cross arm.
"Hayst Oo nga sabi ko nga,uuwi na"sabi ko at tumayo na
"Ayaw mo talaga akong mag stay?"tanong ko uli.
Umiling lang siya habang naka cross arm kaya napa Cross arm ako, "Sege alis na ako, ingat ka dito balita kopa naman may White lady na umiiyak dito tuwing gabi!! Kaya mauna na ako sayo ahhhh" Sigaw ko at mabilis na tumakbo,
YOU ARE READING
"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMIN
RandomPark Ji-min (박지민), better known by his stage name Jimin (지민), He is a vocalist and a dancer of the biggest boyband in the world BTS. In all the group jimin is the only Member who recieved death treat, so bighit hire personal Bodyguard for him, which...