CHAPTER 26

1 2 0
                                    

Chapter 26

JIMIN'S POV

MABILIS akong Tumakbo papasok sa Hospital kung nasaan daw naka confine ang papa niya

Hindi kona inisip ang manga tao napa tingin sa akin,

Well naka suot naman ako ng cup mask, at brown Hoodie hindi naman kita ang mukha ko, kaya hindi naman ako siguro ako makikilala.

Pero sa point na to wala na akong alam kung may maka kita ang tanging nasa isip kolang ay si Hanuel.

kinailangan kopang tumawag sa Chief nila para alamin ang rason ng pag leave niya.

Nakaka frustated kasi but hindi niya sinabi ang tungkol dito?

Kahit papaano naging Close din sa akin si Master Kang kaya importante din siya sa akin.

Kaya sobra din ang pag aalala ko.

Pag ka kita ko sa kanya na naka upo sa waiting area, napa  hinto naman ako sa pag takbo napa buntong hininga at dahan dahang Lumapit sa kanya.

"Sky"tawag ko

Nagulat naman siya ng makita ako.

Kitang kita mo sa kanya ang pagod, hirap at Sakit na nangyayari sa kanya

Mabilis naman akong lumapit sa kanya at niyapos siya ng yakap.
Alam kong napaka bigat ng dinadala niya ngayon, at eto lang ang magagawa ko. Para damayan siya sa hirap niya.

Nung una nagulat pa siya "j-jimin"sabi niya sa tinulak ako pero dahil mahigpit ang yakap ko sa kanya hinayaan nalang niya ako.

"Please jimin, hindi ka dapat nandito"sabi niya at pilit na kumakawala sa yakap sa akin

Pero hindi ko siya pinakinggan
"Hindi, hindi ako aalis, dito lang ako"sabi ko

"Jimin please"sabi niya na umiiyak na at nagulat nalang ako ng Bigla nalang siya napa Upo sa sahig kaya napa luhod na din ako kasama niya.

"Jimin" na iiyak na sabi niya at wala nang lakas na lumaban at binuhos na lahat ng bigat na nararamdaman niya.

"Shhh ilabas molang, nandito lang ako"sabi ko at hinagod hagod ang likod niya

Hindi na siya sumagot at humagul gul nalang.

Ngayon kolang atah to nakitang umiyak ng sobra kahit pa noon, napaka tapang niya kasi at napaka galing mag tago ng nararamdaman, wala nga akong ka alam alam na eto na palang nangyayari sa kanya.

"Papa....*nob*"iyak niya

"Magiging ok din siya." Sabi ko
Habang naka yakap pa din sa akin ilang minuto pa ng pag iyak naramdaman ko nalang ang pagkawala ng lakas niya kaya napa yuko ako

"Sky" yugyug ko sa kanya nung napansin kong nakatulog siya. Napa kunot noo naman ako na mukhang nawalan siya ng malay"Sky!" Tawag ko uli sa kanya na baka naka tulog lang pero mukhang nahimatay nga.

"Sir Jimin" napa angat naman ang tingin ko sa pag tawag ni Noah na sumunod sa akin dito.

"tumawag ka ng doctor"natarantang sabi ko at kinarga si Hanuel in bridal style. Saka nag pinaconfine siya.

Sabi ng doctor na dahil daw sa sobrang pagod, puyat at walang kain kaya bumigay na ang katawan niya kaya siya na himatay.

Si noah na ang nag asikaso ng lahat dahil bawal naman akong makilala nasa private room kami kasi baka ma chismis nanaman siya.

Napa buntong hininga ako at umupo sa Chair na nasa tabi ng kama niya,

"Nahihirapan kana pala wala kaman lang sinasabi sa akin"sabi ko at hinagod ang buhok niya.

"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMINWhere stories live. Discover now