CHAPTER 48

1 1 1
                                    

Chapter 48

"WEL..."

Naputol ang pag welcome ko at nawala ang ngiti nang makita ko ang dalawang lalaking pumasok sa Café.

Bigla akong Nakaramdam ng kaba.

bakit sila nandito? anong ginagawa ng dalawang to dito? bibili ng Cape? eh malamang, pero bakit dito? Marami namang Café sa ibang lugar ah.

Hindi ko inaasahan na makita ang Dalawang to dito. dahil kahit alam kong palagi si Hoseok sa kabilang shop eh hindi naman yan naliligaw dito, pero bakit naman narito to ngayon? at kasama pa talaga si Jimin? baka Dumugin sila ng manga tao dito niyan eh, wala pa talaga silang dalang Body Guard.

Mabilis ko namang pinalibot ang tingin ko sa paligid, tinitignan ko kung manga manga Taong lalapit at magpapapicture, May manga iilang costumer ang napa tingin din sa kanila at nag bulungan, yung manga babae Kilig na kilig ng makita sila. pero wala namang lumapit para Humingi ng Authograph o mag pa picture, buti naman hindi yun magiging Comfortable para sa akin.

"Hi Ms." masayang bati ni Mr Jung Hoseok. pag ka dating sa tapat ng counter, Hindi niya pinapahalata na Kilala niya ako pero Pansin kong naka ngiti ito sa ilalim ng Facemask niya, dahil sa manga mata neto,

He is Wearing a Black Oversize Hoodie at naka baggy Pans may naka sukbit na bag sa balikat nito, may Suot na Face mask pero nakilala kopa din siya.

tumukhim muna ako bago siya sinagot "Ahh H-Hello sir" nauutal na sagot ko kay Hoseok, kasi Hindi ko alam kung paano ako Aasta sa harap niya, kung Casual lang ba dapat o Formal. kahit papano naging mag kaibigan na din kami na dalawa nito, dahil kakabonding namin ni Jia at nasasama siya.

Hindi ko naman maiwasan ang pansin si Jimin na seryoso lang mukha ang mukha niya at naka simangot.

He is wearing a cap and face mask, tas naka damit siya ng tap button down na White polo at naka tack in ito sa rip jeans niya, At Busy Kaka tipa sa Cellphone niya.

walang pake alam na nandito ako, ano nga bang paki niya sa akin hindi ba? tsk Mukhang pinaninindigan niyang talaga yung sinabi niya na Hindi na niya akong papansinin at guguluhin.

"Ahmpf One slice of Chocolate Cake and also One Hot  Americano please"  tas napa Pout, "The Usual"dagdag  niya at makahulugang Kinindatan ako, alam kong ang 'usual' na iyon ay palaging inoorder ni Jia kaya alam kona para kay Jia iyon.

"yun lang po ba sir?" tanong ko tas tumingin kay Jimin, dahil hindi pa siya nag O-order, lumingon din sa likod niya si Hoseok "Jiminshiii sayo?" tanong niya, doon lang siya napa lingon sa amin mula sa pag p-phone niya, Tumingin muna siya kay Hoseok bago sa akin, tinignan niya lang ako ng walang emosyong Makikita sa manga mata. siya ang unang umiwas ng tingin at tumingin kay Hoseok, "same nalang din sa kanya"sabi niya at na- busy uli sa phone, may tumawag sa kanya kaya umalis muna siya Pinag masdan kolang siyang umalis.

"charge it here"

doon lang ako ng tauhan ng magsalita uli si Hoseok at inabot sa akin ang Card niya.

"Ok,?" sabi ko at nag tipa sa Monitor
"take out po?"tanong ko kay Heseok.

ngumiti naman siya at tumango
"oo" sabi niya.

tumalikod na ako sa kaniya at hinanda kona ang Order nila. matapos kong i prepare ang Order inilagay kona iyon sa Paper holder.

"three Hot Ameri....."napa tigil ako na si Jimin na ang nasa may Counter, sa harap ko. naka tingin siya sa akin na naka taas ang kilay, nag ka tinginan kami, mabilis akong Umiwas ng tingin at bigla akong nataranta,

"Ahhh init!" sigaw ko ng Matapon sa kamay ko ang kape na hawak ko, dahil sa pag ka taranta ko, kaya mabilis kong binitawan ang kape at nag punta sa sink.

"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMINWhere stories live. Discover now