Chương 1
Ngô Triết Hàm gần đây gặp rắc rối, kể từ sau khi nhảy Vũ Khúc Hoa Viên trong Chúng Tôi Nhiệt Huyết, cô đã bị các fan đặt cho biệt danh là Chiết-All. Cô không muốn vậy chút nào, cô chỉ đang chăm chỉ làm việc thôi, nhưng tại sao trong mắt fan thì mọi người trở thành người nhà của cô hết rồi. Trong buổi công diễn mừng sinh nhật của cô, các thành viên cũng lấy điều này để trêu chọc cô liên tục.
Vào một ngày đẹp trời, Ngô Triết Hàm ngồi dướt Douban bằng acclone, và kết quả là nhìn thấy một loạt fic do fan của cô sáng tác. Cô lướt sương sương thì thấy có 5 Tiền, 5 Tiếu và 5 Toản. Mặc dù sao mọi người đều là bạn tốt của nhau tám năm rồi, nhưng sau khi thấy đống fic, này cô thật sự đổ mồ hôi hột. Nếu Đới Manh và Tiểu Tiền nhà bên nhìn thấy điều này, hũ giấm nhất định sẽ bị nổ tung mất thôi.
Ngô Triết Hàm không chỉ nhìn thấy những thứ này, cô ấy còn nhìn thấy một số fic rất mới lạ, như fic của cô và Lục Đình. Có cái lỗ nào để chui không, cô xấu hổ chết mất, là Đại Ca đó. Nhìn thấy "Ngô Khả Cứu Dao" cuối cùng, cô dừng lại, sau đó lên Weibo tìm kiếm siêu thoại xme thử, cũng không có nhiều bài đăng trong đó. Cô đọc được một vài bài viết, sau đó thoát khỏi Weibo.
Cô đang nằm trên giường, trong đầu chợt hiện lên ba chữ Thẩm Mộng Dao, cô nghĩ về cô gái này. Cô và Thẩm Mộng Dao hiếm khi hợp tác với nhau trên sân khấu, hầu như không có điểm giao nhau. Trong ấn tượng của cô, Thẩm Mộng Dao là một người có nụ cười rất tỏa sáng, hơi trầm lặng và ít nói trong lúc tập luyện cho "Chúng Tôi Nhiệt Huyết", nhưng động tác khi biểu diễn thật sự rất mạnh mẽ.
Chủ đề của mc trong màn trình diễn liên hợp mới là "Ai là người mà bạn mới phát hiện ra tính cách thật sự sau lần liên hợp này?". Ngô Triết Hàm nhớ rằng cô ấy đã nói về Thẩm Mộng Dao. Cô ấy nói rằng ban đầu cô ấy nghĩ Thẩm Mộng Dao là một người dịu dàng, nhưng cô không ngờ Thẩm Mộng Dao lại mạnh mê như vậy, cũng khơi dậy ham muốn thắng thua của Ngô Triết Hàm. Sau này khi họ nhảy với nhau nhiều lần thì đã tốt hơn so với lúc mới tập luyện, nhưng nhịp tim của Ngô Triết Hàm lúc đó vẫn nhanh hơn một chút mỗi khi gần em ấy.
Đang nghĩ đến chuyện này, Ngô Triết Hàm đột nhiên mất ngủ, đáng lẽ 11h đêm là lúc đi ngủ đối với một cán bộ kỳ cựu rập khuôn như cô, nhưng hôm nay lại rất tỉnh táo đến khó hiểu. Ngô Triết Hàm ngồi trên giường, đăng nhập vào B trạm, và tay gõ ba chữ Thẩm Mộng Dao còn nhanh hơn tốc độ nhảy số của não cô. Khi video của Thẩm Mộng Dao xuất hiện, Ngô Triết Hàm đã rất ngạc nhiên, nhưng cô vẫn nhấp vào video của Thẩm Mộng Dao.
Một giờ sáng, Ngô Triết đã ngủ thiếp đi, cô ngủ gật khi đang xem các sân khấu của Thẩm Mộng Dao, màn hình điện thoại vẫn đang có hình Thẩm Mộng Dao.
Chương 2
"Ngũ Chiết, Ngũ Chiết ." Ngô Triết Hàm nghe thấy có người gọi mình, cô quay lưng lại và nhìn thấy Thẩm Mộng Dao. Cười một tiếng, Thẩm Mộng Dao đi tới chỗ Ngô Triết Hàm, em ấy tiến lại gần một chút, Ngô Triết Hàm chỉ có thể cảm nhận được nhịp tim của cô và bước chân của người kia. Thẩm Mộng Dao dường như đang từng bước đi trên trái tim của Ngô Triết Hàm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllDao] 1001 phi thuyền của Thẩm Mộng Dao
FanfictionĐây là những fic về Dao Dao và các thành viên của SNH48. Khẩu vị của mình hơi nặng nên sẽ có một vài fic cay xé lưỡi, mình sẽ cảnh báo trước để những bạn không thích có thể click back Mình dịch với mục đích chính là để lưu trữ, chưa xin phép tác giả...