I'll Live With You #3: DAHMO part 11
Tzuyu: I clearly told you that TWICE Condominium tenants are allowed in here, right?
Dahyun: What?
Tzuyu is looking at him suspiciously while his fingers are busy typing.
Tzuyu: Then why Ate Nayeon and Jihyo are here? Kilala kita Dahyun, kung sino sino ang inimbitahan mo.
Dahyun did a zip mouth gesture and look at his phone. Sa totoo lang ay katext niya si Momo.
Dahyun: Nasaan na kayo?
Instantly, Momo replied.
Momo: Malapit na raw, nagcommute lang kami ni Sana.
Dahyun: Sige, ingat kayo. Magtext ka nalang kapag nasa harap na kayo ng gate.
Sumipol sipol siya habang ibinulsa ang cellphone. Biglang nagyaya si Tzuyu na magcamping daw sa kanilang vacation house sa Tagaytay.
Dahyun: Tzuyu...
Tzuyu: What?
Dahyun: Mag 'thank you' ka mamaya sa akin.
Tzuyu: for what?
Dahyun: Basta!
Iniwan niya ito at nagtungo sa tabi malapit sa gate. Nag aayos sina Tzuyu at Chaeyoung sa tent at sa pagkain mamaya. Napangiti na naman siya dahil sa nagging usapan nila ni Momo noong nakaraang lingo.
>>
Mae: Who's he?
Momo: He's Dahyun. Manliligaw ko
Napaubo si Dahyun sa sinabi nito. Its sounds natural and she looks innocent!
Mae: really?
Momo: Come here.
Lumapit naman si Dahyun at ang dalawang kasama nito sa likuran ay nanatili sa pwesto. Medyo lumapit siya sa tainga nito at bumulong.
Dahyun: What are you saying?
Momo: Sorry, magpanggap ka nalang.
Umayos ng tayo si Dahyun at agad inilahad ang kamay sa harap ni Mae.
Dahyun: I'm Dahyun, nice to meet you...?
Mae: Mae. I'm Momo's good friend.
They shook hands for a second. Tinitigan lang niya ang babaeng nakatirintas ang buhok na may ribbon pa, parang si Annabelle.
Momo looked at her wall clock and saw that 15-minute break is done.
Momo: Ah, Mae. Magsisimula na klase ko. Mag i-stay ka ba?
Mae: Ah hindi na, nirelay ko lang talaga ang message ng kapatid mo.
Momo: thank you ha? Please, tell Yeon be more alert. Tsaka pasabi na okay lang ako.
Mae: got it! Bye na, nice to meet you Dahyun.
Dahyun: You, too.
Nagpaalam na ang kaibigan at sakto namang dumating ang mga estudyante niyang nasa mid-40s.
Dahyun: may dala pala akong dalawang bagong miyembro.
Napatingin naman doon si Momo sa dalawang kasama niya kanina. Agad nitong napansin ang pamilyar na lalaki na nahihiyang tumingin sa kanya.
Momo: James?
James: hehe, hello po.
Momo: Anong ginagawa mo dito? Alam ba ni Leah 'to?
BINABASA MO ANG
I'll Live With You #3: DahMo
Fanfiction[COMPLETED] How to conquer your woman's traumatized heart?