I'll Live With You #3: DAHMO part 20
Ang ngiti niyang namutawi ay nabura nang isarado niya ang pinto sa kanyang studio. Napasandal siya sa pinto at saka sinampal ang pisnge't labi.
Momo: Momo! Ang tanga tanga mo! B-bakit mo siya hinalikan!? Bakiiiiiiiiiiiiiiit!? Nababaliw ka na talaga! I mean, alam ko namang deserve kong maging masaya...pero bakit...bakit hinalikan mo siya dahil lang don?
Napasabunot siya sa kanyang sarili at umupo sa sahig. Kulang nalang ay maglupasay siya ng parang bata na hindi pinagbigyan sa gusto.
Momo: Istupida ka...nakakahiya! I should've been more careful! Aish! Paano ko siya haharapin? Paano ba ako magtatago? Di ko kayang harapin siya na parang walang nangyari.
Sumipa sipa siya sa sahig, hindi alam ang gagawin. Hinawakan niya ang labi
Momo: May problema kay Mina...bakit nakisabay ka pa!?
Ilang minute niyang sininghalan ang sarili dahil sa nagawa. Iniisip niya nalang na sinapian siya ng kissing ghost para kumalma kahit papano.
Momo: Hmmm...it's not bad.
She suddenly smiled as she touched her lips. Dahyun's lips are soft as tofu, red as a tomato, and...delicious. She ran towards the practice room mirror and looked at her boiling red face.
Momo: Get into your senses Momo! Ang landi mo! B-bakit naisip kong...masarap siyang humalik?
Sinampal sampal niya ang sarili at huinga ng malalim. Para siyang uminom ng maraming kape at panay ang tibok nito na parang mabigat na hakbang mula sa higante.
Momo: Wait lang...to make it clear ha?
She pointed her finger to her reflection as if she's giving a lecture.
Momo: I just kiss him a peck...but! He responded! So! Hindi ako ang may kasalanan. Mas kasalanan niya diba? I mean, I didn't mean to French kiss him, it's just a peck Momo! Okay!?
Tumango tango siya dahil satisfied siya sa explanation niya ngunit Nawala agad 'yon kaya napaupo na naman siya. Her legs wobbled as she remembers the movements of their lips as they collided.
Momo: P-pero kasalanan ko...ako ang naunang humalik...shet! Syempre lalaki siya, maaapektuhan 'yon! Aish! Ano ba 'tong nagawa ko?
She decided to sleep but every time she closes her eyes, the kiss presents like a movie clip. How can she sleep in peace?
~
Seo joon: Parang tanga oh
Jin Goo: Ano kayang nakain niyan?
James: Baka kamo "anong nangyari?"
The two men looked at James with interested eyes.
Seojoon/JinGoo: May alam ka?
James: W-wala! 'wg nga kayong parang engot dyan. Sa tingin niyo pagkain ang dahilan kung bakit ganyan si sir? Ilang lunch at dinner na ang nakain niyan kasama tayo pero never naman siya naging ganyan.
JinGoo: Why does he looks like an idiot? Sinong baliw ang ngingiti at tulala?
SeoJoon: Baka babae ang dahilan
JinGoo: Kung ano mang dahilan niyan, sana itigil niya na ang ganyang itsura. May ibibigay pa ako sa kanya
SeoJoon: Ako din
James clapped his hands in front of hypnotized-looking Dahyun and he immediately blinks and looked at them.
Dahyun: Y-yes??
SeoJoon: Wala kang narinig?
Dahyun: Ha? A-ano yon? Pasensya na, may naisip lang
JinGoo: Tsk tsk, may ibibigay po kami
BINABASA MO ANG
I'll Live With You #3: DahMo
Fanfiction[COMPLETED] How to conquer your woman's traumatized heart?