38

41 2 0
                                    

I'll Live With You #3: DAHMP part 38

"Let's get married."

Napatigil si Momo sa pagbibihis dahil sa sinabi nito. Kagigising lang nito at iyon agad ang lumabas sa bibig niya.

Momo: A-anong sinabi mo?

Bumangon si Dahyun at hinawakan ang kamay niya.

Dahyun: Magpakasal tayo.

Momo: H-ha? Bakit?

Dahyun: Anong bakit? We just did it! Magpakasal na tayo.

Momo: No. I can't.

Dahyun: What if you got pregnant?

Tumawa si Momo sa sinabi nito.

Momo: I'm not.

Dahyun: Paano ka nakakasigurado?

Momo: It's rare na mabubuntis agad sa unang subok.

Dahyun: But you're fertile last night.

Momo: Paano mo nasabi?

Dahyun: Mainit ka kagabi.

Momo: I'm hot because we did something hot. Don't worry, okay?

Umalis sa kama si Dahyun at dumiretso sa banyo. She laughed at his white butt. Now, he's shamelessly naked after last night.

Momo: Magpapakasal agad?

Umiling nalang siya't sinuot ang hinubad na damit kagabi. Hindi niya pinagsisisihan na binigay niya ang sarili dito. She may not be pure, but she gains some dignity because of him. He touches her like she's the most precious thing on earth.

But marriage doesn't cross her mind when she decided to give in. Natatakot siyang matali at biglang hindi na niya magawa ang mga gusto niyang gawin. She wanted to feel free.

Nang matapos magbihis ay dumiresto na siya sa kusina para magluto ng agahan. Naramdaman niya ang presensya ni Dahyun. Pinanood siya nito habang nagluluto, titig na titig at pula ang mga pisnge.

Momo: What are you staring at?

Dahyun: I just can't believe what happened.

Momo: Well, magwewelcome ba ako?

Dahyun: Tsk, you provoke me. Gusto sana kitang pakasalan bago ang nangyari.

Momo: You know, I can't get married this early. Nasa mid 20's palang tayo 'no.

Dahyun: Ano naman ngayon?

Momo: I have a lot of things to do. I have work and such. Ikaw din, busy ka sa trabaho mo. Hindi natin maasikaso ang isa't isa kung magpapatali tayo.

Dahyun: Label lang naman ang mapapalitan.

Momo: No, it's not.

Hinarap niya ito.

Momo: Kung magpapakasal tayo, magkakaanak tayo. I don't think I'm ready to get mother.

Dahyun: Then, why did last night happened?

Natahimik siya. Bakit nga ba? Basta ang alam niya lang ay ready na siya. Iyon lang. Walang ibang basehan.

Momo: What happened already happened. But that doesn't I'm ready to be a mother. Hindi ba dapat maging masaya nalang tayo? Being intimate is another level. That makes us even closer.

Dahyun: I'm a conservative man, Momo. I want to marry you now.

Momo: Ang kulit mo po.

Alam ni Momo na siya ang iniisip niya, na baka mabuntis siya nito. He cupped his cute cheeks.

I'll Live With You #3: DahMoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon