I'll Live With You #3: DAHMO part 31
*Twicelights Angel Group*
Kio: Madame M...
Thea: May request po sana kami.
Gen: Sis, madame M. Please grant our request.
Thea: Malapit na po kasi grand finals kaya todo practice kami sa studio. Pero sa tingin namin ay need pa namin ng mas maraming oras para magpractice.
Kio: Opo Madame M. Gusto po sana namin na gamitin muna ang buong studio para magpractice at kung papayagan niyo po ay doon na po kami lahat matutulog.
Gen: Yes, we really need more time to practice. Request din ito ng students kasi 'yong iba ay masyadong malayo pa ang binabyahe nila, payag lahat ng magulang kaya permiso na lang po ninyo ang inaalala namin.
Kio: Please Madame M. Sana pumayag kayo <3
Momo: Ang babait talaga nila pag may kailangan. Hay, ano pa bang magagawa ko?
Pumayag agad si Momo sa request nila dahil para rin naman sa studio, students at dancers. She knows she's risking too much for living with Dahyun for the mean time.
Awkwardness is filling the room as they entered his unit. Because of Dahyun rushing over when he went to Quezon Province, his unit is a mess!
Momo: Akala ko iba ka sa ibang lalaki. Magulo ka rin pala sa bahay
Dahyun: H-hindi ah! Nagmadali lang kasi ako na nagpunta sa probinsya niyo...hindi pa ako nakalinis
Momo: It's okay. I can help you.
Dahyun: Hindi okay lang. kaya ko na 'to. Magpahinga ka nalang, nabitin ka yata sa tulog kanina.
Momo: Gising na gising na ako.
Umupo muna si Momo sa sofa nito at iginilid ang ilang gamit na damit ng lalaki. Dumiretso naman si Dahyun sa kusina para magluto ng agahan ngunit napansin niyang wala siyang ingredients sa kanyang fridge.
Momo: Your unit is boring. Are you sure you're living here?
Naramdaman niya ang dalaga sa kanyang likuran. Gusto niyang kutusan ang sarili dahil wala man lang siyang maipapakain kay Momo.
Momo: Okay ka lang?
Humarap siya rito at ngumiti.
Dahyun: Gusto mo bang mag agahan sa labas? Wala pala akong mailuluto ngayon dahil hindi ako nakapaggrocery.
Momo: Ganoon ba? Edi maggrocery tayo
Dahyun: Okay lang?
Momo: of course! Let's go!
Momo excitedly place her hands in his arms and pull him. They went outside to get groceries. Malapit lang ang supermarket sa condominium kaya naman mabilis silang nakarating doon.
Habang tulak tulak ni Dahyun ang cart, naeexcite si Momo habang namimili ng mga pagkain.
Momo: Alam mo bang pangarap kong maggrocery?
Dahyun: Huh? Hindi ka ba naggogrocery?
Momo: Naggogrocery pero mga instant goods lang. Wala kasing gas line sa studio
Dahyun: Puro can and instant goods lang kinakain niyo?
Momo: Minsan oo, minsan hindi. Madalas kami magpadeliver ng pagkain
Momo picked vegetables and put it inside the cart. Natutuwa si Dahyun dahil kahit papaano ay natupad ang isa sa simpleng pangarap ni Momo. Inabot sila ng isang oras sa loob dahil maraming kinuhang chocolates at snacks ang dalaga.
BINABASA MO ANG
I'll Live With You #3: DahMo
Fanfiction[COMPLETED] How to conquer your woman's traumatized heart?