47

31 2 0
                                    

I'll Live With You #3: DAHMO part 47

Ngayon ay hindi na mahanap ni Momo si Dahyun. Natagalan siya sa pagbibihis at pananampal kay Heechul. Hindi niya alam kung bakit sila muntik na magsex ni Heechul.

She was only wearing her undies and she just woke up to her senses because of Dahyun's voice. Cuss to be exact.

Momo: A-anong nangyari sa akin? Why am I in bed with him!?

Sinabunutan niya ang sarili dahil sa pagkalito. Hindi niya alam kung ano ang nangyayari.

Momo: I want to surprise him with our baby...b-but why did this happen!?

She keeps looking around even her mind is still confused of what's happening.

Momo: Please, Dahyun...nasaan ka na ba?

Kumatok siya sa pinto ni Jeongyeon, Chaeyoung at Tzuyu ngunit walang sumasagot. Hindi na niya alam kung saan pa pupunta si Dahyun. Wala na siyang ideya.

In the end, bumalik sa sa kwarto kung saan nangyari ang lahat. Inayos niya ang nakakalat na gamit. Pagkaupo niya sa sofa, pakiramdam niya ay binuhusan siyang malamig na tubig.

This is more devastating feeling than seeing her sex video in the past. Now, she's scared of her baby without father.

Momo: M-mapapatawad pa kaya niya ako?

Hinawakan niya ang tiyan niya.

Momo: B-baby...your daddy is missing...napakalaking kasalanan ng nagawa ko sa daddy mo pero anak...h-hindi ko alam kung bakit nangyari ang lahat ng ito. My body feels so hot, I think I'm losing my mind...

Sinuklay niya ang buhok gamit ang kamay, tumulo ang kanyang luha at lumalabo na ang kanyang mga mata dahil sa mga ito.

Momo: Dahyun please come back...gusto kong malaman mo na magkakaanak na tayo...what you see is nothing. I don't know why that happens but...Dahyun please...

She's talking to the air while heart's clenching. It feels like bursting, exploding, erupting, she can't explain.

Momo woke up with a screeching sound coming from the door and immediately get up to see who it is. the trauma of her opening the door earlier for Heechul is present but this time, she's hoping for Dahyun.

Her eyes watered as she saw Dahyun. He was looking intently at her, head to toe, no sign of longing or disgust. What is he thinking?

Momo: D-dahyun...saan ka ba galing? Kanina pa kita hinahanap

Dahyun: Ano pang ginagawa mo rito?

Parang nabingi siya sa tanong nito. Pinapaalis na ba siya?

Momo: A-ano? Dahyun...mag usap muna tayo. May sasabihin ako sayong importante

Sinubukan nyang lapitan ito ngunit umatras si Dahyun na ikinakirot ng puso niya. Hindi na niya mapigilan na hindi umiyak.

Stress is bad for their baby, but she can't help but to feel stressed about what's happening.

Momo: Please...let me explain. Hindi ko alam kung bakit ganoon ang nangyari. I'm not sure about that. I just woke up in that position. I swear, I didn't mean to be with him.

Dahyun: Anong kasinungalingan yan? Hindi ko alam kung maniniwala pa ako sayo. After all I've seen? Hindi ko na alam.

Dahyun is confused, too.

Momo: Dahyun please...

Humakbang siya palapit.

Dahyun: 'Wag kang lalapit

Momo: D-dahyun...please...

Dahyun: hindi ko alam kung maniniwala pa ako. Someone sent me a picture of you and Heechul kissing IN MY CAR! And now, you are having sex!?

Momo: A-ano???

Dahyun brush his hair in frustration. He's forming a fist and wants to punch everything he can see. Nangingibabaw ang galit.

Momo: Anong picture?

Dahyun: Ano? Idedeny mo? Ang kakapal ng mukha niyong maghalikan sa sarili kong kotse! I bought that FOR US not for your flirtatious thing! How dare you taint the first car I bought in my life!

Momo: F-flirtatious? Hindi ganon yon Dahyun. Please makinig ka muna mag usap tayo ng masinsinan.

Dahyun: I don't think madadaan 'to sa magandang usapan. Sobrang sakit dito!

Tinuto niya ang kanyang dibdib at pati si Momo ay naninikip na rin ang dibdib. Gusto niyang magpaliwanag pero hindi siya binibigyan ng pagkakataon na magsabi ng totoo.

Dahyun: ALAM MO BA KUNG GAANO KASAKIT MAKITA ANG NAKITA KO KANINA!? UNA NAGHAHALIKAN KAYO SA KOTSE KO TAPOS NGAYON SA CONDO KO!? ANG BABABOY NIYO! I DIDN'T KNOW NA BIBIGAY KA PA RIN SA HAYOP NA YON! MINSAN KA NG GINAMIT TAPOS NGAYON MAGPAPAGAMIT KA NA NAMAN!? AM I NOT GOOD ENOUGH!? FOR PETE'S SAKE! I PROPOSED TO YOU AFTER WE HAD SEX! PERO NGAYON...I DON'T KNOW WHAT TO SAY ANYMORE. I'M FREAKING SPEECHLESS!

Tinanggap ni Momo ang lahat ng paninigaw nito o paninira sa kanya. Natapakan na ang pride at pagkababae niya ngunit kaya niyang tiisin 'yon para sa anak nila.

This the first time he's in rage, red face and burning eyes.

Momo: H-hindi ko alam kung bakit nangyari 'to, please maniwala ka. Mahal na mahal kita at hindi ko magagawa 'to

Dahyun: Tama na MOMO! Wag ka na magsinungaling!

Momo: Hindi ako nagsisinungaling! This is the truth Dahyun, I am not lying!

Dahyun: Umalis ka na

Just like a submarine, her heart sank automatically. Parang may sumabog sa loob ng puso niya, tulala niya't hindi maproseso ng utak niya ang mag binitawan nitong salita.

Momo: A-ano?

Dahyun: Umalis ka na. hindi ko na kayang makita ka pa

Momo: N-no...hindi ako aalis

Dahyun coldly looked at her. Her being freeze with that gaze.

Dahyun: Kung hindi ka aalis, ako ang aalis

Bigla itong tumalikod kaya naman hinabol ito ni Momo at niyakap sa likuran. Humahagulgol na siya dahil hindi na niya alam kung anong gagawin niya. Her eyes gave the action she can do from that moment.

Momo: Please, Dahyun. Stay with me. I'm willing to explain everything. Please, wag mo akong iwan. H-hindi ko kaya ng wala ka...lalo na ngayon

Dahyun: Tama na Momo...'wag mo mas lalong pahirapan ang lahat

Unti unting binaklas ni Dahyun ang pagkakayakap niya at humakbang palayo. The last resort she can do...is to...

Momo: Dahyun! Please! WAG MO AKONG IWAN!

She hugged his thigh as tightly as how she wanted him to stay with their baby.

Momo: Nag mamakaawa ako Dahyun, wag mo akong iwan. G-gagawin ko ang lahat magstay ka lang please!

Dahyun: Sorry...

He let go of his thigh and leave his condo.

Momo: Dahyun!!!!

She's kneeling, bawling while her heart is aching. Dahyun leave her in front of her eyes. Wala na atang mas may sasakit pang makita mong iniiwan ka na niya.

Momo: B-baby...paano na tayo?

To be continued...


I'll Live With You #3: DahMoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon