I'll Live With You #3: DAHMO part 46
Chief: Nakakahiya ang ginawa niyo! Sa ibang probinsya ka pa talaga nagkalat! Kung alam mong loko loko ka kapag naglasing, sana pinili mo man lang ang ipapahiya mo! Alam mo ba kung gaano kagalit ang asawa ng gobernador!?
Dahyun: s-sorry po sir
Chief: Nakakahiya ka! You are suspended for a month! At ililipat kita sa ibang distrito!
Dahyun: Pero sir...
Chief: No buts! Hindi tatabla sakin ngayon ang galit ng asawa ko. Hindi porket paborito ka nya ay ipagsasawalang bahala ko ang nangyari.
The chief leave in anger, erupting like a volcano while he, bowing his head in shame and remorse.
Seo Joon: Sorry pre hindi ka namin napigilan
Jin Goo: Sorry bro...
Dahyun: Okay lang...
Bagsak balikat siyang lumabas sa istasyon at dumiretso sa hotel para mag empake. Ano nga ba ang nangyari?
>>
Tzuyu: Dahyun ano ba! Puntahan mo nalang si Momo kaysa uminom dito. Nakakahiya ka pag nalalasing!
Dahyun: Umalis ka nga dito masasapak kita!
Tzuyu: Letse ka ikaw ang sasapukin ko!
Seo Joon: Tzuyu, ano nangyari?
Nakahinga siya ng maluwag nang makita ang dalawa. Halos nakayuko na si Dahyun at pinipilit nalang uminom.
Jin Goo: Bakit lasing na yan? Alas tres palang ng hapon ah?
Tzuyu: yun na nga e, tirik pa ang araw lasing na siya. Diyos ko naman 'tong lalaking 'to
Seo Joon: Ano daw ba problema niya?
Tzuyu: Tungkol kay Momo
Seo Joon: AH yung jowa niyang dance teacher?
Tzuyu: Oo
Jin Goo: Nako, mukhang malalim ata ang problema nila.
Tzuyu: Sobrang lalim kaya tulungan niyo akong iuwi itong lalaking ito.
They tried to lift Dahyun but they fail as he was persistent to drunk himself in death. Picture palang ang nakita niya ay parang may tumutusok na agad sa puso niya.
Ang iniisip niya ay kung sa tuwing aalis ba siya ay nagkikita ang dalawa? Paano kung bumigay si Momo kay Heechul habang nasa relasyon silang dalawa? Kaya ba sweet si Momo sa kanya dahil niloloko lang siya?
There's plenty of questions running in his mind but only alcohol can stop him form thinking of the baseless accusations he wanted to throw at her.
Dahyun: BITAWAN NIYO 'KO!
Iwinaksi niya ang pagkakahawak ng tatlo at saka siya napasalampak sa sahig. Wala na siyang pakialam kung mapapahiya siya ngayon, ang gusto niya lang ay mawala ang sakit na nararamdaman niya.
Hindi na niya naririnig ang mga sinasabi ng mga kaibigan niya na ngayon na minumura na siya. Even the sounds inside the bar are like nothing but a breeze of wind.
Gumapang siya ng kaunti nang may sapatos siyang mahawakan. Tiningnan niya ang pulang high heels pataas sa mukha ng may ari.
All of a sudden, he saw Momo. Parang lahat ng galit niya ay lumabas. Agad siyang tumayo at hinawakan ng mahigpit sa balikat ang babae na sa mata niya ay si Momo.
Dahyun: WOW! ANG KAPAL NG MUKHA MONG MAGPUNTA DITO! WALANG HIYA, NILOLOKO MO PALA AKO!? NAKIKIPAGKITA KA SA GAGONG HEECHUL NA 'YON!? P.TANG.INA, SANA HINDI MO NALANG PINAKITA SA KAHIT KANINO. NILOLOKO MO LANG PALA AKO!
Woman: Let go off me! Sino ka ba!?
The woman tried to escape but Dahyun pressed his hands tightly on her shoulders. Nabubulag na ng galit si Dahyun dahil biglang nagflash sa utak niya ang picture na nakita niya kanina.
Dahyun: Mga gago kayo...ano bang ginawa ko sayo ha? I just loved you with all my heart! I care and cherish you as my woman! Mas mahal pa kita kaysa sa sarili ko pero tang.ina, ginagago mo lang pala ako!?
Niyugyog ni Dahyun ang babae na para bang gigil na gigil na ito habang ang babae ay pinipilit kumawa. Nakasuot ito ng black fitted shiny dress at red heels.
Sinubukan ng pumagitna ng tatlo ngunit parang may kapangyarihan si Dahyun na banggain ang mga kaibigan. His anger is spurring, and no one can stop him from confronting this woman.
Woman: Kung ayaw mong malagot sa akin, bitawan mo ako!
Dahyun: Ikaw ang lagot sa akin! I will make sure you'll pay for what you did to me!
Hindi na nakatiis si Seo Joon. Susuwayin niya ang rule ng asawa niya na "Wag na wag kang makikipag away kahit anong mangyari". Magpapaliwanag na lang siya rito kapag maayos na si Dahyun.
Seo Joon formed a fist and punch Dahyun until he dropped on the ground. Now, he's sleeping soundly.
<<
Jin Goo: Nagfile agad ng kaso ang babae na nakaharap ni Dahyun,
Seo Joon: Sinong mag aakalang asawa pala siya ng governor rito?
Nagkibit balikat nalang ang dalawa habang palapit kina Sana at TZuyu. Hindi pa alam ni Sana ang nangyayari dahil sa kasalukuyang project nila. Baka madistract si Sana at hindi matapos ang ginagawa.
Meanwhile, Dahyun paid for his sins and bail out. He was dispatch from main office and went into local office in nearby province.
Pinagsisisihan niya ang nangyari. Napagdesisyunan niyang umuwi sa condo at makausap si Momo. Gusto niya ng masinsinan at maayos na pag uusap at saka siya magdedesisyon.
Dahyun: Momo, please tell me the picture is not what I'm thinking...
He slept during the ride and woke up when the bus stopped in terminal. Bumaba na siya at sumakay ng taxi papuntang condo. Habang ilang minuto nalang ang layo ni Dahyun, si Momo naman ay naroon na at handa ng ibalita kay Dahyun ang pagbubuntis niya.
Dahyun sent her a message saying "Let's talk."
Nang may narinig siyang doorbell at excited siyang binuksan ito sa pag aakalang si Dahyun iyon. Ganoon nalang ang pagkagulat niya nang makita ang lalaking kinamumuhian niya.
Momo: A-anong ginagawa mo rito?
Heechul: I told you, we'll meet again.
Momo attempted to close the door, but Heechul pushed it loudly. Napaatras nalang si Momo habang kumakabog ang dibdib. This can't be happening!
Heechul: I will not let you happy!
Before she could even response, Heechul grabbed her arms, put a hanky containing a mysterious chemical covering her mouth and nose and waited for her to faint.
As she fainted, a small picture dropped from her hands and Heechul saw an ultrasound result. He smirked wickedly.
Heechul: So, you're pregnant? I have a brighter idea than Jezel's.
He tucked her to bed, undress her and feast on her body. He honestly admitted, he missed her luscious body.
~
Napansin ni Dahyun na bukas kaunti ang pinto nila kaya dahan dahan siyang pumasok. Bumungad sa kanya ang kalat na damit ni Momo at ng hindi pamilyar na damit.
Their room is slightly opened, and he nervously opens it. Napabitaw siya ng kanyang bag at parang wala na siyang ibang marinig o makita pa kundi si Momo na nakapatong kay Heechul at naghahalikan na para bang sabik na sabik ang dalawa.
Dahyun: P.tang.ina
Napalingon silang dalawa at nanlaki ang mat ani Momo sa nakita. Parang nagising ito sa kakaibang nararamdaman.
She instantly woke up from her senses and now, Dahyun's out of her sight and she just can't believe what's happening.
Momo: D-dahyun!!!!
He stormed out of the room and Momo tried to stop her. Heechul held her hands and she slapped him hard.
Momo: Anong ginawa mo sakin!?
To be continued...
BINABASA MO ANG
I'll Live With You #3: DahMo
Fanfiction[COMPLETED] How to conquer your woman's traumatized heart?