I'll Live With You #3: DAHMO part 40
Lumabas sa kwarto si Dahyun habang nagpupunas ng basang buhok. Napansin niya agad si Momo na tutok sa laptop at hindi mapakali ang mata.
Dahyun: Bakit mukha kang problemado dyan?
Momo looked at him, pouting her lips and worried eyes.
Momo: Nagrereflect na ba sa akin ang problema sa studio?
Kumunot ang noo niya saka nilapitan ang nobya at tiningnan ang laptop screen.
Dahyun: You're looking for a ballet instructor? Bakit?
Momo: E kasi diba wala na si Mina kaya ang mga estudyante niya napunta na sa akin at kay Thea.
Dahyun: And?
Momo: Now, the performance of the students in their respective schools are planning to compete in Italy.
Dahyun: Hindi ba may process yan? I mean, you can't compete without being invited.
Momo pouted and lifelessly scroll the site page up and down.
Momo: May talent scout sa isang private school kung saan nagperform noon ang estudyante ni Mina. Akala namin hindi matatanggap 'yon pero ngayon ay nagtatanong siya kung available pa ba sila.
Dahyun: Available pa ba?
Momo: Yes, but Mina's gone. Hindi ko kayang turuan ang mga batang 'yon gaya ng pagturo ni Mina. Even Thea can't do that so now, I'm looking for ballet master.
Dahyun: Parang mas complicated pa ang trabaho mo kaysa sa akin.
Momo: Well darling, may kanya kanya tayong complications sa trabaho.
Inayos ni Dahyun ang buhok at hinalikan siya sa pisnge.
Dahyun: Goodluck, love. Really
Nginusuan lang ni Momo si Dahyun. Hindi niya alam kung magpapasalamat ba siya rito.
Dahyun: Anong oras na tsk. I'm going to work. See you tonight
He kissed her once again and leave. Binalikan na niya ang paghahanap sa ballet instructor. If Mina still alive, she'll be ecstatic about this news.
Momo: I can't see anyone, oh no.
She keeps scrolling until it brought her to a woman named Sullyoon(NMIXX).
Momo: Oh, she's good.
Pinanood niya ang ilang performance ni Sullyoon pati na rin ang mga tinuruan nito.
Momo: Wow, she made her choreography compete in Bari Ballet? Wow, that's impressive!
Agad niyang kinontact ang babae nang basahin niyang mabuti ang information nito. Napasimangot siya nang unattended ang number kaya nawalan siya lalo ng pag asa.
Momo: Mamaya na ulit 'to. Kailangan ko ng pumasok.
She left the living room and went to the closet to dress. After a while, she left the apartment and went to studio. Naabutan niya doon ang mga estudyante at mga magulang nito na hinahanap raw siya.
Leah: Madame, kanina pa sila nandito.
Momo; bakit hindi mo ako tinawagan?
Leah: kanina pa po ako tumatawag sa inyo pero hindi po kayo sumasagot.
Momo: oh, ganoon ba? Sorry ha. May ginawa kasi ako kanina (lam na HAHAHA)
Thea: Girl! Gosh, sasabog na ang braincells ko sa mga bata.
Lumapit si Leah sa kanya at halatang drained ito.
Momo: Napano ka?
Thea: They are asking for teacher Mina. Sinabi ko nalang na umalis na siya
BINABASA MO ANG
I'll Live With You #3: DahMo
Fanfiction[COMPLETED] How to conquer your woman's traumatized heart?