54

65 3 0
                                    

I'll Live You #3: DAHMO part 54

Being new parents just puts your whole world into perspective. Everything else just disappears.

Momo just can't hide her smile as she looks at her boys. Dahyun pour his overflowing love for their son named Dhyon Xionni. Sinadya nilang mahirap ang spelling ng pangalan ng anak upang walang kagaya.

Momo: Matutunaw na sya sa titig mo.

Dahyun just chuckled and softly touches their son's small nose. Nakadapa siya at nakatingin lang kung paano matulog ang anak sa crib nito. Tumingin siya kay Momo.

Dahyun: Love

Momo: Hmm?

Dahyun: Why is he so cute? I mean, hindi ko maalis ang tingin ko sa kanya. I'm so in love

Momo: Mas inlove ka na sa kanya kaysa sa akin.

Dahyun: Silly, of course I am more in love with him.

He looked at Xionni again and smiled.

Dahyun: He's the product of our love.

Nakangiting umiling nalang si Momo saka naglakad papuntang kusina. Naalarma si Dahyun nang magluluto na sana si Momo.

Dahyun: Love! (sigaw na pabulong)

Momo: W-what?

Dahan dahang umalis si Dahyun sa sofa at nagtungo papunta sa kanya. Kinuha nito ang kalderong hawak niya at ibinaba.

Dahyun: I told you, ako na ang bahala sa lahat. Ikaw ang reyna dito kaya doon ka sa anak natin at titigan siyang matulog. Kapag umiyak siya, ako na ang bahala. 'pag nagpoop, sabihan mo ako agad.

Momo: You're overreacting. Okay naman na ako. Nakamove on na ako sa panganganak.

Dahyun: Kahit na. 'Wag makulit

Momo: Hay, ewan ko sayong lalaki ka.

Dahyun: Go na, ako na ang magluluto.

Wala ng nagawa si Momo kundi bumalik sa anak at saka pinagmasdan. Hindi niya maipaliwanag kung gaano kaganda sa pakiramdam ang maging magulang.

Momo: Baby, thank you for making me feel this way. You're perfect and I love you.

~

"MOMO!!!!!!!!!!!!"

Dahyun: Bakit sinabi mong sunduin tayo dito sa airport? Eskandalosa talaga

Momo: Wow, mas eskandaloso naman ang kaibigan mo. May dala pang banner!

Hindi nalang pinansin ni Dahyun si Momo at saka hinila ang mga maletang dala. Mula sa kalayuan ay sina Sana at Tzuyu. Tila hindi mabura ang ngiti sa mukha ni Sana na handa na silang dambahin ng yakap dahil sa excitement nito.

Dahyun: Kung wala lang harang dyan, baka tumakbo na si Sana.

Momo: That's exactly her personality.

Nagtawanan nalang sila habang papalapit sa dalawa. Unang nilapitan ni Sana si Momo ngunit ang tingin nito ay ang bitbit nitong anak.

Sana: Inaanak! Oh my, Xionni! You're so cute!

Momo: Ooops, bawal kurutin ang pisnge ha

Sana: How is that possible? Ang cute cute niya!

Dahyun: Bawal humalik kapag walang paipit

Sana looked at him blankly, so opposite of how she looks at Xionni. Humakbang palapit si Sana kay Dahyun at saka malakas itong sinampal. Napasinghap silang tatlo sa ginawa nito.

I'll Live With You #3: DahMoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon