22

35 2 0
                                    

I'll Live With You #3: DAHMO part 22

As Dahyun shut his door unit, he leaned into it and look up, feeling hurt.

Chae: Anong drama mo?

Halos mapatalon siya sa gulat nang biglang magsalita si Chaeyoung. Umirap siya rito't lumapit sa nakapirming upon a kaibigan.

Dahyun: Anong ginagawa mo rito?

Chae: I'm bored

Dahyun: Sa dami ng nangyayari, bored ka?

Chae: It bores me because I'm restless

Dahyun: Idiot.

Chae: Whatever

Umupo siya sa tabi nito't natulala. Para siyang nasa gitna ng dagat, walang ibang nakikita kundi tubig. Walang isla, walang bangka, walang tao, at walang ulap.

Chae: I can't find Mina

Dahyun: I know

Chae: Hindi ko na alam ang gagawin ko

Dahyun: I wish I could help but can't

Chae: You've done enough. Alam ko namang bawal kang mag imbestiga sa mga Wang pero dahil sa amin ni Mina, ginawa mo. I wish I could be a help to you. I can't even find that wake-up call part timer! I'm sorry, Dahyun

Dahyun: I found her

Chaeyoung looked at him with disbelief but he's emotionless. What's the point of finding 'Peach' if Momo and him had this quarrel? Sasaya ba siya sa ganitong sitwasyon?

Chae: Saan mo siya nakita? Nag usap na kayo?

Dahyun: I found her address. But I don't have time

Chae: Then make time! Ilang taon mo siyang hinanap tapos ngayon wala kang time? Is that even making any sense?

Dahyun: I don't feel like doing anything. I'm emotionally drained

Chae: Kaya ba mukha kang nasa drama na nakasandal sa pinto kanina? Anong problema mo?

Dahyun: Nothing

Chae: Noting, my foot. Kilala kita no!

Dahyun: Kung kilala moa ko, shut up ka nalang

Inis na suumandal ito sa sofa at nanahimik nalang. Tumitig lang ito sa kanya na para bang binabasa ang nasa isip.

~

Momo: Mina...

Mina: Girls...

Mina suddenly hugged them. Yes, them. Sana's at her. They're bawling like children losing their toys.

Sana: Why are you crying?

Momo: Bakit ka umiiyak Mina? Okay ka lang ba?

Mina: Namiss ko kayo...

Sana: Don't cry...nakakainis naman kayo e

Umalis sila sa pagkakayakap at tinawanan ang isa't isa na basang basa ang pisnge sa pag iyak.

Mina: Let's sleep together and watch here

Pinakita ni Mina ang dala niyang light beam projector. Natuwa anman ang dalawa at bago pumasok sa loob ng studio room ay inayos nila ang sarili.

Imbes na sa bedroom sila natulog ay sa mismong dance area na sila nag ayos ng pantulog. Tinakpan nila ang salamin gamit ang kurtina para magsilbing white board. They watched "How To Be Single" movie while they ate variety of snacks and beer.

That night, Mina watched them as they are asleep. Maraming tumatakbo sa isip nito. Kinabukasan, nagpunta sila sa ONCE Star Mall. Umiwas si Momo sa Sixteen Mall dahil baka makita na naman niya si Heechul at ang malanding Jezel na 'yon.

I'll Live With You #3: DahMoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon