25

37 2 0
                                    

I'll Live With You #3: DAHMO part 25

Dahyun: P-peach?

Napahiwalay sa gulat ang babae dahil sa biglang paghawak ni Dahyun.

Angel: S-SINO KA!?

Dahyun: P-peach...is that you?

Angel: I don't know you

Dahyun: Hindi mo na ba ako naalala?

Angel: Anong sinasabi mo?

Dahyun: Remember the DaySpring Call? Ay hindi, iba na ang pangalan...ano na kasi 'yon? Ah! Chiaroscuro Morning Call Agency. I'm Doughnut. Hindi mo na ba naaalala?

Angel seems flustered but something popped inside her mind. Nagkunwareng naalala niya ang tinutukoy ni Dahyun at malawak na ngumiti.

Angel: Ikaw na ba 'yan!? Oh my...

Parang nabuhay ang dugo ni Dahyun nang maalala siya nito.

Dahyun: I'm glad naalala mo pa ako.

Angel: Well, hindi ko naman nakita ang buong mukha mo every end of the call. I didn't know how handsome you are!

Dahyun: T-talaga?

Angel: Don't tell me hindi ka nagagwapuhan sa sarili mo? You look like a soft Greek God.

Napakamot ng ulo si Dahyun at tila nahiya sa mga papuri nito. Pakiramdam niya ang bumabata siya dahil sa nararamdaman.

Angel: B-bakit ka nga pala nandito?

Dahyun: Uhm...ang totoo e...matagal na kitang pinapahanap, pero ngayon ko lang nalaman ang address mo.

Angel: Bakit?

Dahyun can't answer. Bakit nga ba niya hinahanap si Peach?

Dahyun: Ahh...w-wala lang...nga pala. Dito ang bahay niyo?

Tinuro niya ang bahay na papasukan sana ni Angel.

Angel: Ah hindi. Bahay ito ng tita ko. Nasa kabilang kanto ang bahay namin.

Dahyun: Ganoon ba? May gagawin ka ba ngayon?

Angel: Well, may ilalagay lang ako sa loob then after that, wala naman na.

Dahyun: Really? Then, would you like some coffee?

Napangiti si Angel sa paanyaya nito at agad namang tumango. Pumasok na ito sa loob habang siya naman ay naghintay sa labas. Hindi niya mapigilan ang labi na hindi mapangiti. Parang nabuhay ang lahat ng ugat niya sa puso dahil sa excitement na hatid ni Angel sa kanya.

Angel: Let's go.

Tumango siya't sinabayan ito. Habang naglalakad papunta sa coffee shop na nakita ni Dahyun kanina ay nagkwentuhan sila tungkol sa mga basic information ng isa't isa.

~

Momo: A-ano?

Mae: Oo kaya!

Momo: Bakit pati sa agency nagpunta siya?

Mae: That's what I'm saying! My God! Ganoon na siya kainggit sayo.

Momo: I can't believe it. Inalam niya lahat ng trabaho ko sa agency at kung sino ang mga nakakausap ko...wow, she's really something.

Mae: E di ba nakasave ang bawat call, lahat 'yon pinakinggan niya.

Momo suddenly remembered her annoying client 'Doughnut'. Lahat yata nareveal niya na doon maliban sa nangyari sa kanila ni Heechul. Naiinis siya kay Angel. Lahat ng ginagawa niya ay ginagawa niya din.

I'll Live With You #3: DahMoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon