Prologue

10.9K 209 39
                                    

Ziara

Masaya akong nagliligpit ng mga gamit ko nang biglang magvibrate ang phone ko kaya agad ko itong kinuha sa aking bulsa.

"Hey paps! Napatawag ka?" tanong ko ng makitang si papsi pala ang tumawag.

"Go home before 6, may sasabihin kami sayo ng mommy mo."

"Ok, iyan lang ba ang sasabihan mo kaya napatawag ka?"

"Yes that's all, i'll hang up now sweetie."

Pagkasabi at pagkasabi niya non ay agad niyang pinatay ang tawag. Inaayos ko na lang ang mga gamit ko at umuwi na sa bahay dahil five pm na at wala naman na akong gagawin dahil nauna na sila Sheena umuwi. Sinundo naman ako ni Mang Melson, ang driver namin. Kaya hndi na ako nag intay. Pagdating namin doon ay agad na kumunot ang noo ko ng makitang my nakaparadang dalawang sasakyan sa labas ng bahay.

"Mang Melson may alam ka bang bisita nila papsi’t mamsi?" tanong ko kay Mang Melson ng makababa ako pero hndi nman ako nito sinagot, tf?

Pagkapasok ko sa bahay ay agad akong nakadinig ng mga tawanan kaya sinundan ko ito at dinala ako nito sa dinning. Pagkatapak ko palng sa dinning ay agad na nakuha ko ang atensyon nila,  who the hell are they?

"Oh princess nandito kana pala, buti naman halika dito." pinalapit ako ni papsi sa kanila at pinaupo.

Agad nilibot ng paningin ko kung sino-sino sila, sina Mr. and Mrs. Dela Fuentes lang ang kilala ko pero ang dalawang lalaki’t isang babae ay hndi ko kilala. Malamang sa malamang ay anak nila ito.

"Uhm good evening papsi, mamsi." bati ko sa mga magulang ko at humalik sa pisnge nila. "Good evening din po sa inyo Mr. and Mrs. Dela Fuentes." bati ko sa mga panauhin namin.

"Goodevening hija. Naku napakagandang bata mo talava! Ilang taon kana nga ulit?" tanong nito.

"Mag na-nineteen na po sa susunod na buwan." nakangiting sabi ko.

"Oh i see. By the way this is my daughter Shield Rose Dela Fuentes and this are my sons Bullet Grey and Gun Cyvier Dela Fuentes." nakangiting pakilala ng ginang sa kanyang mga anak. Ang weweird ng mga pangalan nila but at the same time unique. Nakita ko pang ngumiwi ang Bullet ata? Sa pagpapakilala ng kanilang ina.

"Mom! Argh i said it’s Grey only, fuck! Thats disgusting." ngumiwi pa ito bago ako batiin. "Hi! Just call me Grey." pakilala nito habang nakangiti, inilahad niya ang kanyang kamay kaya maagap ko naman itong tinanggap. Nakakahiya naman kung hndi dba?

"Hi! Just call me Rose ate?" pakilala naman ng babaeng anak ni Mr. and Mrs. Dela Fuentes at nakipagshakehands din.

"Ziara, Ziara Fate Hades just call me Ziara or Fate kung saan kayo komportable." pagpapakilala ko sa kanila habang nakangiti.

"Oh ate Zia it is." Rose said and then giggled, shes jolly, and i think she’s just 14 or 15 years old.

"Gun? How ‘bout you? Hndi kaba magpapakilala sa future-" hndi na natapos ng ginang ang sasabihin ng magsalita ang anak.

"Gun." walang kabuhay buhay nitong sabi kaya napangiwi na lamang ako.

"Ok hayaan mo na lang muna ang anak mo mahal, let's discuss about their marriage." sabi ni Mr. Dela Fuentes ng akmang magsasalita ulit ang ginang. But wait. What are they talking about the marriage? Sino ang ikakasal?

"Marriage?" takang sabi ko kaya agad naman silang napatingin sakin lahat.

"You don’t know?" nakakunot noong tanong ni Mrs. Dela Fuentes.

My Husband Is A Psycho Killer [Self-Published Under IMMAC PPH] Where stories live. Discover now