Ziara
Nagising ako na masakit ang ulo at parang binibiyak. Shit! Hangover strikes! That’s why i hate hangovers, and i hate it too when i'll get drunk!
"Arghhh!" daing ko ng bumangon ako kaya agad akong napahawak sa ulo ko.
Wait? Paano nga pala ako nakauwi? Habang inaalala ang pangyayare— kung paano ako niyaya nang mga kasamahan ko, kung paano ako pumayag, kung paano kami napunta sa Hella Club, kung paano kami nagbardagulan habang lasing and then Gun came and— Shit! Did i just?— Fuck! Shit! Shit! Shit! It's embarrassing!
Naiiling na bumangon ako habang masakit ang ulo. Damn it! I need a cold shower right now.
Pagkatapos kong maligo ay ginawa ko nadin ang morning routines ko bago lumabas ng kwarto at pumanik sa ibaba para kumain, kumakalam narin naman kase ang sikmura ko.
'‘Yan Zia, inom pang walang laman ang sikmura.' i silently scolded my self.
As usual, nadatnan ko na naman sina Gun at Theresa sa hapag. At dahil sa pumasok na naman sa isip ko ang kahihiyang nagawa ay hndi ko magawang tumingin sa kanila, lalong lalo na kay Gun. Shit lang kase! Kaya ayokong malasing eh. Pero kung minamalas ka nga naman sa likod nila ako dadaan kaya kitang kita ko kung paano subuan ni Gun si Theresa. Really? Napatawa na lamang ako ng pagak sa aking isipan. Umupo na lanf ako para makakain na.
Akmang isusubo ko na ang pagkaing nasa plato ko ng bigla akong makaramdam na parang hinahalukay ang aking sikmura kaya tumakbo kaagad ako sa lababo dahil sa panget na amoy nang sinangag. Shit! Ano ba ‘yon? Agad naman akong nilapitan ni manang ng makita ang posisyon ko.
"Ok ka lg ba hija?" nag aalalang tanong nito.
"Manang? Ano ho bang nilagay niyo dito?" tanong ko kay manang habang nasusuka parin.
"Sibuyas, bawang at kamatis lang naman ang nilagay ko diyan hija." mahinang sabi ni Manang. "Ok ka lang ba? Masama ba ang pakiramdam mo?" dagdag na sunod sunod na tanong nito.
"Ok lang po ako, baka sa hangover ko lang 'to at dahil sa wala naring natitirang laman ang tiyan ko. Baka sa lamig lang." sabi ko at bumalik na sa hapag para kumain.
Kinuha ko na lang ‘yong hotdog at bacon at iyon na lamang ang kinain ko. Tahimik lang akong kumakain habang naghaharutan naman ang dalawa sa harap ko.
"Do you like it?" nakangiting tanong ni Gun kay Theresa.
"Yes, it's delicious babe." nakangiti namang sagot ni Theresa.
"Really? Try this one too." sabi pa ni Gun at sinubo kay Theresa ang bacon.
At dahil sa sobrang inis ko ay padabog kong binagsak ang kobyertos na hawak ko at agad ng umalis sa harap nila. Mukhang nahulog na nga talaga ang loob ni Gun kay Theresa, sabagay para siguro sa anak nila. Or maybe he really loves Theresa that's why ang dali lang sa kanyang itapon lahat nang pinagsamahan namin.
Napagpasyahan ko na lamang na ikulong ang aking sarili sa kwarto dahil tinatamad din naman akong pumasok sa trabaho, at isa pa nahihilo padin ako kahit i already drink pain reliver na and hot water.
Habang nakatunganga sa kisame at iniisip kong anong pwdeng gawin ay biglang tumunog ang cellphone ko. Kinuha ko naman iyon at tiningnan kung sino ang tumawag. Nang makita ko kung sino ang caller ay agad ko itong sinagot.
"Hey bitch! Hndi kana nagpaparamdam!" agad na bulyaw sa akin ni Stella ng masagot ko ang tawag niya.
"Busy ako sa trabaho." walang ganang sagot ko sa kanya. "Ba't ka pala napatawag?" tanong ko dito.
YOU ARE READING
My Husband Is A Psycho Killer [Self-Published Under IMMAC PPH]
Romance[COMPLETED] WARNING: R-18 | SPG | MATURE CONTENT Ziara Fate Hades was forced to marry Gun Cyvier Dela Fuentes an arrogant and a cold- hearted billionaire for the sake of their company. And because she's a good daughter, she agreed. But little did s...