Ziara
Gabi na kami nakarating ni Gun sa Palawan dahil muntik pa kaming maligaw dahil sa lintik na GPS niya. Sira pala shutek! Mabuti na lang at nagtanong tanong ako kaya nakarating kami dito. At dahil kapwa kami pagod, nagpadeliver na lang kami ng makakain dito sa hotel na pinabook-kan niya.
"So do you have any plans for tomorrow?" tanong nito habang ngumunguya ng steak na kinakain niya.
"Yup." i said with popping the letter ‘p’. "May eterinary na nga ako eh." dagdag ko pa.
"Hmm, that's good." sabi naman nito at hndi na umimik.
Tahimik ang aming araw dahil sa pareho kaming pagod sa byahe. Pero kahit ganon ay hindi parin si Gun nagsasawang lumandi sa akin. He always have a time to cling to me. Minu-minuto walang palya.
Dahil narin sa pagod ay kumain lang kami nang tahimik, minsan-minsang nag-uusap. Pagkatapos naman naming kumain at maglinis ng katawan ay kapwa na kami natulog dahil sa pagod.
KINABUKASAN ay maaga kaming gumising ni Gun para masulit namin ang isang linggo namin dito. Marami pa naman kaming gagawin dahil marami akong isinulat sa eterinary ko.
"So what are we going first love?" malambing na tanong ni Gun sa akin habang nakayakap sa bewang ko mula sa likod. Hndi ako sanay sa mga ganetong galawan niya kaya naiilang pa ako.
Nagpekeng ubo muna ako bago ko sagotin ang tanong niya. "Ahm first where going to a cave tour and then we will ride to a zipline. At kapag may oras pa tayo mamaya we will going to tour in the underground river in the Puerto Princesa Subterranean River National Park." sabi ko at binalingan siya ng tingin na sana'y hndi ko na lang ginawa dahil ilang dangkal na lang ang pagitan ng aming mga labi. Agad naman akong napalayo na ikinatawa nito.
"Hmm, ang rami pala nating gagawin." sabi nito at tumango tango pa.
"Yea, so kailangan na nating umalis." sabi ko dito na sinang-ayonan niya naman.
Nasa labas na kami ng makalimutan ko ang DSLR Camera ko, syempre dapat may documents mamaya para sa remembrance. Baka kase mafull storage ang cellphone ko mamaya. Mabuti nang handa no, kaya nagpaalam muna ako sa kanyang babalik ako para kunin ang camera ko.
Pagbalik ko ay nakita ko siyang may kausap na lalake. Hindi ko kilala kong sino kaya lumapit na lang ako sa kinaroroonan nilang dalawa.
"Hey!" pag agaw ko ng pansin ni Gun. Pero hndi lang si Gun ang bumaling sa akin kundi pati nadin ang lalaking kausap niya.
"Woah! Who's this beautiful woman Gun?" manghang tanong ng lalaking kasama nito na akala mo'y tila ba nakakita ng anghel.
"Fuck off or i will not hesitate to shoot your ass? Tsk! This is Ziara, my beautiful wife." pagpapakilala nito sa akin. "Stop stating at her!" he hissed to this man standing in front of us.
"Hi Ziara. Zsack is my name." natatawang pagpapakilala nito at nilahad pa ang kamay sa akin na inilingan ko lang. Baka bulyawan na naman ito ni Gun mamaya.
"No shakehands, baka bulyawan ka naman ng lalaking 'to." umiiling kong sabi at tinuro pa si Gun na natawa sa sinabi ko.
"That's good my love. No shakehands." nakangising sabi nito, at inakbayan pa ako.
YOU ARE READING
My Husband Is A Psycho Killer [Self-Published Under IMMAC PPH]
Romance[COMPLETED] WARNING: R-18 | SPG | MATURE CONTENT Ziara Fate Hades was forced to marry Gun Cyvier Dela Fuentes an arrogant and a cold- hearted billionaire for the sake of their company. And because she's a good daughter, she agreed. But little did s...