Ziara
Tahimik kaming kumakaing tatlo dito sa dinning. Hndi ko alam kung bakit ang tahimik ng kambal at hndi nagbabangayan.
"Ang tahimik niyo ata?" tanong ko sa kanilang dalawa. Gulat naman silang napatingin sa akin at parang nataranta. Ano namang nakakagulat sa sinabi ko? Masyado naman atang halata ang ikinikilos ng dalawang ‘to.
"M-mom? Pupunta ba kayo sa school?" nauutal na tanong naman ni Gaze. Bakit siya nauutal? Parang kagabi lang ay okay siya habang kinakausap ako ah.
"Yes, at isasabay ko na kayong dalawa kaya bilisan niyo ng kumain. Huwag masyadong mabilis at baka mabulunan kayo." sabi ko sa kanila. Tumango naman si Gaze pero tahimik parin si Faze. Nag aalala na ako, ano na naman kayang ginawa ng batang 'to?
Pinagbihis ko na ang kambal upang makaalis na kami. Padating namin sa paaralan ng nila ay dumeritso na agad ako sa office kasama din ang dalawa syempre. Kumatok ako sa pinto ng makarating kami.
"Come in." rinig kong sabi ng head nila sa loob kaya agad na akong pumasok habang nasa magkabilang kamay ko ang kambal na hanggang ngayon ay tahimik parin.
"Good morning Ma'am." agad na bati sa akin ng head nila ng makapasok ako.
"Good morning too Ma'am." nakangiting balik na bati ko naman dito.
"I will no longer talk something not related here Mrs. Dela Fuentes, but do you know why you're here?" tanong nito. And what the hell is she calling me Mrs. Dela Fuentes?
"Ms. Hades Ma'am." pagcorrect ko dito. "And no, i don't know why i am here. Is there any fuss Faze did?" tanong ko dito, palagi lang naman kase akong napapatawag kapag my ginawang katarantaduhan si Faze.
"Mom!" agad na protesta naman ni Faze sa tabi ko kaya napatawa naman ang head nila.
"No, that's not silly. The reason why you're here is i want to congratulate you in person and give their cards. Gaze is the first honor while Faze is the second honor in their class." nakangiting saad ng head nila. Ngiting ngiti naman ang kambal ng mapatingin ako dito.
Ito ang sinasabi nila kqgabi? Pero bakit sila kinakabahan? Dapat pa nga silang maging proud! Dahil ako bilang ina nila ay proud na proud sa kung ano mang mararating nila. Small achievements should celebrate too!
"Oh my god! Mommy is very proud of the two of you." masayang saad ko sa kambal at mahigpit silang niyakap.
"Thankyou Mom." they said in chorus while smiling.
"Kinabahan ka Mom no?" natatawang saad ni Faze kaya piningot ko naman ang ilong nito.
"Katarantaduhan niyo talagang dalawa." saad ko sa kanila na ikinatawa nila.
"Faze force me." kibit balikat na sabi naman ni Gaze.
"It's a surprise." sabi pa ni Faze.
Pekeng umubo naman ang head nila kaya napatingin ako dito.
"May i see the cards of my twin?" nakangiti kong tanong dito.
"Sure, here." saad nito at binigay sa'kin ang card ng kambal.
I am very amazed ng makita ko ang grades ng kambal. I am so proud of them. Puro line of 9 ang grades nila, 94 ang lowest grades and 99 ang highest. Being their mother, of course i'm very proud of them.
"And oh, our school sponsor wants them to give a scholarship until they finish their school. It's up to you if you're going to grant the opportunity Ms. Hades." nakangiti nitong saad, wow! Just wow! I mean, may pera naman ako para mapag aral ang kambal but this is a big opportunity!
YOU ARE READING
My Husband Is A Psycho Killer [Self-Published Under IMMAC PPH]
Romance[COMPLETED] WARNING: R-18 | SPG | MATURE CONTENT Ziara Fate Hades was forced to marry Gun Cyvier Dela Fuentes an arrogant and a cold- hearted billionaire for the sake of their company. And because she's a good daughter, she agreed. But little did s...