02-14-22. Will update 2 chapters for today and tomorrow :)).....
New trends: King Herbert was shot at the combat field yesterdayTrendsites: The king of Lucresia is in critical condition after he was shot yesterday
All news: The king was shot because he protect Princess Astrid
In-news: There are many assassins who tried to kill the King
NewsTon: Does Lucresia need to find a new leader?
Bumuntong hininga ako habang binabasa ng Queen mother ang mga lumalabas na articles
Dalawang oras na nang dalhin ang Hari sa loob ng emergency room pero hindi pa lumalabas ang hari. Lahat kami ay nasa waiting area habang inaantay na lumabas ang doktor. May mga security din sa buong hospital at hindi rin pinapapasok ang kahit na sino bukod samin.
"Everything will be alright" napatingin ako kay Pierre nang hawakan nya ang kamay ko habang buhat buhat ko si Annalise na nakatulog kakaiyak.
Mabuti nalang at walang nangyari sa kanila lalo na kay Annalise dahil sisiguraduhin kong wala nang iiral na kadugo nila kapag nasaktan ang kapatid ko.
Ngumiti ako kay Pierre at tumango "Ako na hong bahala kay Princess Annalise" saad ni West kaya binigay ko si Annalise sa kanya.
Napatitig ulit ako habang binabalik balikan ang nangyari kanina. Finaflash back ko ang mga nakita at pino-pause ko sa utak ang mga senaryo na nakita ko. Bumuntong hininga ako at tinignan si Aiden na kanina pa seryosong nakatingin sa sakin.
"What? Are you gonna blame me?" seryosong tanong ko at tumayo si Aiden saka ngumisi.
"I trusted you too much" napaawang ang labi ko sa sinabi nya.
Bumuntong hininga ako at tinignan si Pierre "You can go home now" nginitian ko sya at umiling lang si Pierre.
"I'll wait here for you" saad pa nya pero umiling ako.
"Come on. I don't want to disturb you. This is a family issues and I know you have many things to do. I can handle this" pagpupumilit ko kaya napabuntong hininga si Pierre saka tinitigan ako at tumango sya.
"I'll come when you call me ASAP" tumango ako.
"I'll call you" saad ko at umalis na si Pierre kahit ayaw nya.
Bumuntong hininga ako at tumitig ulit. Napatingin ako sa telepono nang may tumawag.
["The bodies have the same tattoo like the assassins from the camping site"] saad ni Hendrix.
"It only means that there is only one person behind of this" saad ko at napapikit ng mariin.
["I stopped everyone from coming inside Lucresia and you only have the access whether you will let them in the country or not"]
["Atlas also brought our underlings to secure your security"]
"Thanks for tonight, Drix" saad ko at binaba ang tawag.
Nag-antay pa kami ng isang oras saka tumayo nang lumabas ang doktor.
"Doc! How's my son?" tanong ni Lola at bumuntong hininga ang doktor.
"Naalis na ho ang bala pero nasa kritikal na kondisyon parin ang Hari. May mga natamaang ugat ho na nagcause ng internal bleeding pero mabuti ay naagapan agad" saad ng doktor.
BINABASA MO ANG
Lucresia: We All Lie
General FictionRepublished: February 9, 2022 | January 18, 2024 End: March 18, 2022 Taglish Story of Astrid and Pierre. Astrid, the meanest and rudest Princess who loves privileges and authority but don't want to be outweigh by others. While Pierre, the kinda n...