39 - War

120 5 4
                                    

Third Person's POV

A/N: Scene po ni Astrid at Pierre ang next scenes... Kapag nakaitalic po ay kay Pierre iyon at pag naka bold si Astrid po iyon :))

.....

Kanina pa sila nakatitig sa regalo ng isa't isa at sabay silang kumuha ng lakas para buksan iyon. Unang bumungad sa kanila ay ang isang letter.

To my Hanaiah,

Falling in love with you is the most beautiful thing that ever happened to my life. You are my great decision.

Dear Pierre,

Loving you is a greatest thing that I've ever experienced.

I never knew that I will fall in love with a nerdy guy who always stutter. But who knows that loving you will open the doors for realizations and changes to my life...

I don't really have plans to be in a relationship because of what happened to my parents before but you changed my mind, you changed my heart, and you changed my perspective about love. And now, I can say that I am the happiest man to have you. I'm thankful to your parents for having you...

"Thank you for existing" sabay nilang basa.


"I might die but my love for you will stay forever" umiling si Pierre habang umiiyak.

"The day when I decided to love you is also the day that I decided to give my life to you. Yes. I'm always willing to lose for you, my love" umiling si Astrid habang humahagulgol sa pagbabasa ng sulat.

Kinuha ni Astrid ang isang red velvet box na nagpaawang ng labi ni Astrid at mas lalong nagpaiyak...

"A-A wedding ring" binasa nya ang isang note na nakadikit doon.

"I'll promise to have a proper proposal when we both come back... alive" niyakap nya ang sulat habang umiiyak.

Malungkot silang napangiti habang umiiyak nang makita ang regalo at ang huling mga salita sa sulat.

"Olive green eyes looks good to you" basa ni Astrid habang nakahawak sa necklace na binigay sa kanya noon ni Pierre.

"Stop hiding your natural brown eyes, my love... " napaiyak si Pierre nang makita ang box na puno ng paborito nyang candy.

"Let's have a fair fight when we met again, Gray"

Parehas silang nakatingin sa labas habang may tumutulong luha sa mga mata.

.....

Nang makababa si Astrid ng yatch ay agad agad syang dumiretsyo kung nasaan si Ms. X. Agad syang hinarangan ng mga tauhan nya at tinutukan ng mga baril.


"Let her in" saad ni Ms. X mula sa speaker.


Mabilis syang pumasok sa isang malaking mansion at pumunta sa office ni Ms. X. May nakabantay na dalawang babae sa labas at pinapasok sya nang makuha nila ang mga armas ni Astrid.


"What brings you her--" napahinto sya.


"Let's stop our deal" putol ni Astrid kay Ms. X at natawa sya.

"Why? You didn't want to kill Gray?" sinamaan sya ng tingin ni Astrid.


"You knew... you knew that we're in a relationship and you want us to kill each other?!" pagalit na saad nya at nagkibit balikat si Ms. X habang nakangisi.


Lucresia: We All LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon