Kindly put your questions for Q&A after ng story. Idededicate ko po yung next chapters sa mga magaask ng questions, mas marami mas maganda po. Thank you :)))
......
"OH MY GOOSSH!" sumubsob ako sa unan habang tumitili.
"GOODNESS, ASTRID!" saad ko at tumitig sa ceiling at hinawakan ang dibdib na parang may kabayong tumatakbo sa bilis.
Nakangiti ako nang maalala ang nangyari kahapon at nagtititili pa. Pero napahinto ako nang may tumawag sakin. Agad akong napangiti at binuksan ang video call.
"Hey" bati ko at napataas ang kilay nya nang makita ako.
["You're still in bed, Princess Astrid?"] sarkastikong saad ko kaya inismiran ko sya at tinawanan nya ako.
"Why are you calling me ba?" maarteng saad ko at nginitian nya ako.
["I just want to say good morning"] napangiti ako.
["And our babies misses you"] napataas ang kilay ko at tinapat nya ang phone kay Star kasama si Skie.
"Owww, my babies" masayang saad ko at tumahol si Skie, yung dala nyang husky kahapon.
Nakayakap parin ako sa kanya pero may biglang tumahol sa likod namin at bigla akong inamoy.
Niluhod ko ang tuhod ko at pinat ang ulo nya.
"Skie, she's your mom" saad ni Pierre at napatingin ako kay Pierre na nagkibit balikat.
"I'm his dad so you're his mom... No I mean all of my pets, you're their mother" napangiti ako at niyakap si Skie.
["What's your plan today?"] tanong nya at umupo ako sa kama.
"Nothing. I'll just stay here, you?" pinakita nya ang study table nya. Ngayon ko lang napansin na nasa kwarto pala sya kaya napatingin alo sa wall clock.
["Studying for my exams next week"] napataas ang kilay ko.
"It's only 11 am yet you're studying na?" tumango sya.
["I'm not a fast learner like you, babe and I need to study hard to have a nice job so I can earn a lot of money and I can buy whatever you want"] napataas ang kilay ko at napanguso.
"You don't have to. Do you think I can't earn for myself?" umiling sya.
["What I'm talking about is for the future. I want my wife to have a stress free life"] napanguso ako para matakpan ang ngiti.
"So, you already plan everything?" mataray kong saad at tumango sya kaya napangiti ako.
"Okay okay, I'll go down to eat na. Enjoy your study time and work hard for our future family" kinindatan ko sya kaya napaawang ang labi nya at natawa ako.
["You're really the only one who caught me off guard. Bye, I love you"] natawa sya ng irapan ko sya at nagpaalam na.
Pagkatapos kong ibaba ang tawag nakatulog ulit ako at pag gising ko ay 5 pm na.
"I slept that long?!" gulat kong saad kaya tumayo na ako.
Binuksan ko ang pinto ng kwarto para bumaba para maghapunan pero napahinto ako nang humarang si Malcolm.
"Paumanhin mahal na Prinsesa pero pinapasabi ng Queen mother na magpalit daw ho kayo ng inyong suot dahil nasa baba ang kanyang bisita" napataas ang kilay ko at nilapagpasan si Malcolm pero hinarangan nya ako at lumuhod sya sa harap ko.
BINABASA MO ANG
Lucresia: We All Lie
General FictionRepublished: February 9, 2022 | January 18, 2024 End: March 18, 2022 Taglish Story of Astrid and Pierre. Astrid, the meanest and rudest Princess who loves privileges and authority but don't want to be outweigh by others. While Pierre, the kinda n...