Tok tok tok*
"What?!" sigaw ko dahil inaantok pa ako.
"Don't you have classes?" bungad ni lola kaya bumangon ako sa kama at nakakunot ang noong nakatingin sa kanya.
"It's Quire University's event and they invited R.U so there are no classes" saad ko at humiga ulit sa kama.
"So? Go there and be friends with Quire's students" umiling ako.
"I don't want to be friends with them" saad ko pero nagulat ako ng hinila ako ni lola paupo.
"Whaaaaaat???" tamad kong saad.
"It's part of your punishment! Go there and socialize" napairap nalang ako at tumango.
"Go there okay!" utos nya saka lumabas ng kwarto.
Napairap nalang ako at tinignan ang orasan. Alas dos na ng hapon tapos pinapapunta pa ako? Napairap ako at humiga ulit para matulog.
ring riiing riiiing*
Kinuha ko ang phone ko at sinagot ang tawag.
"What?!" bungad ko.
["I know who killed your mom"] agad akong napatayo at napakunot ang noo ng marinig ang hindi pamilyar na boses.
"Who are you!"
["Too early to introduce but I'm the one who killed the General"]
Napataas ang kilay ko at pinikit ang mata.
["Welcome to Quire University"] napangisi ako nang marinig iyon sa background nya at namatay ang tawag.
Agad akong tumayo at naligo saka nagbihis. So the person who called me is in Quire University.
I am not sure if that person is a male or female because I am sure that he or she is using a voice changer.
Nagsuot ako ng white corset off shoulder na nakatucked in sa black wide leg pants at nagsuot ako ng chained belt. Sinagot ko rin ang white heels. Nag high ponytail ako at nag simple nude makeup.
outfit from Pinterest
Kinuha ko ang baguette bag saka lumabas ng kwarto at nagdrive papunta sa Quire University.
"Ang Prinsesa" hindi ko sila pinansin at naglakad sa gitna.
Nilibot ko ang paningin at tinignan ang stage kung saan ko narinig ang background ng tumawag sakin kanina.
Napataas ang kilay ko at naglakad papunta sa mga booth.
"Mahal na Prinsesa" bati nila pero hindi ko sila pinansin.
May mga taga iba't ibang school akong nakita. May mga band kasi sa kamay nila at depende sa kulay no'n ang University nila.
BINABASA MO ANG
Lucresia: We All Lie
General FictionRepublished: February 9, 2022 | January 18, 2024 End: March 18, 2022 Taglish Story of Astrid and Pierre. Astrid, the meanest and rudest Princess who loves privileges and authority but don't want to be outweigh by others. While Pierre, the kinda n...