Fact #1: Si Rachel dapat ang magiging 'Aristea' at kapatid sana ni Aliyah si Amanda pero hindi ko ginawa kasi naawa ako kay Aliyah. Magkakapatid sana sina Aliyah, Amanda at Annalise pero iniba ko yung plot at mas pinadali.
Fact#2: Nagbigay ako ng hint kung sino ang kalaban nang nilagay ko ang pangalan ni Emily. Emily comes from the Latin word aemulus meaning 'rival'. Isa pa, isa sa reason kung bakit nalaman ni Astrid na si Emily si Aristea (Aristeia) dahil means 'the best'
Fact#3: Hindi dapat magkikita or wala dapat interaction sina Axis, Autumn at Atlas kasi hindi nakikipag interact si Atlas sa iba at wala syang pake sa ibang grupo (bukod kay Snow at sa grupo nya) pero sinama ko na sila para lumabas din sa story yung tungkol sa Phoenix.
Fact#4: Mabubuhay sana si Felix but I remember that for him, life is not a life without Jessica.
Fact#5: Nakita nyo ba yung binigay kong hint about kay Aiden sa chapter 28? Noong binati ni Xavi si Aiden ng "Congrats, Hun!" gusto ko na ipakilala sa inyo na si Aiden at Hunter ay iisa.
Fact#6: Magkaibang tao sana si Hunter at Aiden pero ginawa ko nalang na isang tao dahil parang masyadong marami nang characters ang lumabas sa story na 'to.
Fact#7: Gagawin ko sana na yung hari ang nagpadala ng mga tauhan para patayin si Astrid nung chpater 1. Gagawin ko sana na inutusan ng hari na takutin si Astrid para hindi na sya magstay sa Lucresia pero iniba ko at pinalabas ko na si Aristea ang nagpadala dahil magiiba ang plot.
Fact#8: May book 2 sana ang book na ito at buhay sana ang mama ni Astrid pero ayoko nang humaba ang story nila dahil nagfocus ako sa series story ng anak nila.
Fact#9: Yes, may story ang triplets pero hindi na gano'n kaconnected sa underground world. HIndi rin po story ng anak nila ang next story, iba pa po iyon hehe.
Fact#10: Napanaginipan ko lang yung story ni Astrid na uuwi sya galing ibang bansa tapos paboritong anak sya ng Hari sa panaginip ko. Napanaginipan ko na may fighting scene sa isang mall at hinabol ng bidang babae yung mga kalaban hanggang sa nahuli yung mga kalaban sa mall at nagising ako. Nagustuhan ko iyon kaya gumawa ako ng plot at sinimulan ang pagsusulat.
Fact#11: Nauna ang story nina Autumn na ilabas at na discuss doon na detailed ang tungkol sa Phoenix pero I unpublished it kasi nahirapan ako mag manage ng time before. Kaway kaway sa mga nakabasa!
Fact#12: Si Hugo, Ms. X at Alani ay nagkakilala noon habang agent si Alani. Hindi ba kayo nagtataka kung bakit pati ang ibang world sa underground bukod sa Phoenix at Hades ay takot kay Alani?
Fact#13: Palaging maraming side characters ang stories ko at ibig sabihin lang non ay pwedeng lumabas sila sa ibang story kagaya nalang nung lumabas si Pierre sa story ni Caden at Feixanna sa 'Forgotten'.
....
Might add some facts again but I'll remind you naman :)) Namemental block lang ako ngayon T_T
BINABASA MO ANG
Lucresia: We All Lie
General FictionRepublished: February 9, 2022 | January 18, 2024 End: March 18, 2022 Taglish Story of Astrid and Pierre. Astrid, the meanest and rudest Princess who loves privileges and authority but don't want to be outweigh by others. While Pierre, the kinda n...