dedicated to @LorraineCanlapan thank you for your comment🥰......
Boss sorry" hingal na hingal si Hendrix nang pumasok sya sa kwarto.
"Ayan, you're so dead. Cai, pagalitan mo nga" pangaasar ko at nakita ko naman ang takot sa mata ni Hendrix; takot talaga sila sa boss nila. Well, Caixon is a boy version of me but mas nakakatakot lang sya sakin ng slight and by the way, he is my beloved bestfriend.
"Parang hindi naman tayo magkaibigan" bulong ni Hendrix at nagpapatulong para hindi sya mapagalitan ng boss nya.
Nagbleh lang ako sa kanya at iniwan silang naguusap sa may lamesa habang ako ay umupo sa couch at inisip ang nangyari kanina.
Aristea will really do anything to kill me huh?
"Yes boss, makakaasa" saad nya at pinatay na ang tawag; natawa ako sa kanya nang nakahinga sya ng maluwag.
"Akala ko katapusan ko na" natawa ako sa kanya at umupo sa katabi ko si Hendrix.
"Anong plano?" tanong nya sakin at bumuntong hininga ako saka tumingin sa kanya.
"Tsaka ano palang gagawin do'n sa nagtapon ng juice mo? Baka sya pa naglagay no'n e" saad ni Hendrix kaya napangisi ako.
"Of course, I won't let him have a peaceful day" saad ko at sinabi sa kanya ang plano.
.....
Third Person's POV
"Sa'n daw galing 'yan?" tanong ni Hendrix habang natitig si Astrid sa gamot na nakita nya kanina.
"Knestiana" napakunot ang noo ni Hendrix at nagkatinginan sila.
"The only group that is really from Knestiana are the Wolves" tumango si Astrid at bumuntong hininga saka tumayo.
"I need to go, someone just caught my attention earlier" bored na saad ni Astrid at lumabas na ng kwarto.
Dumiretsyo sya sa field kung saan sya magttraining. May layong 450 meters ang layo ng target board at sya lang ang tao sa mismong field habang ang ibang estudyante ay nanonood sa kanya.
Nilabas nya ang kanyang bow at arrow saka pumwesto at na-amaze ang lahat ng tumagos ang arrow sa gitna.
Kumuha sya ng isang arrow na nakasabit sa likod nya. Sanay na sya sa bigat kaya kahit walong arrow na may bigat na isang kilo hanggang walong kilo ang nasa likod nya ay kayang buhatin ang isang balikat nya.
Pumwesto sya para tamaan ulit ang target board pero napakunot ang noo nya at humarap sa likod saka tinamaan ang tatama sa kanyang bola ng tennis.
Inis nyang tinignan ang butas na bola at nakapin mismo sa lupa.
"You again" saad nya ng makita ang lalaking nakataob ng juice nya kanina sa cafeteria.
"M-mahal na Prinsesa" tinaasan nya ng kilay ang lalaki.
"Stand there" tinuro nya ang pwesto kung nasaan ang target board.
"H-ho?" nanginginig na tanong ng lalaki at tinaasan sya ng kilay ni Astrid.
"I don't want to repeat myself" kalmadong saad nya kaya mas lalong natakot ang lalaki at agad na puwesto sa may target board.
"Hey, come here" tawag ni Astrid sa isang babaeng nanonood sa kanila.
"B-bakit ho mahal na Prinsesa?" agad na kinabahan ang babae at inabot ni Astrid ang bow at arrow nya.
BINABASA MO ANG
Lucresia: We All Lie
General FictionRepublished: February 9, 2022 | January 18, 2024 End: March 18, 2022 Taglish Story of Astrid and Pierre. Astrid, the meanest and rudest Princess who loves privileges and authority but don't want to be outweigh by others. While Pierre, the kinda n...