Kindly put your questions for Q&A after ng story. Idededicate ko po yung next chapters sa mga magaask ng questions, mas marami mas maganda po. Thank you :)))
.....
"NO! I WANT YOU TO LOOK IT FOR ME NOW!" napakunot ang noo ko ng marinig ang malakas na sigaw ni Annalise sa hallway.
Naglakad ako papunta sa kwarto nya at nakitang nasa loob sina Rachel, West at ilang mga maids.
"I WANT MY TEDDY BEAR, MOMMY!" naiiyak nyang saad.
"MOMMY!!" mas umiyak sya ng malakas.
Napabuntong hininga ako at tumikhim. Napatingin sakin ang mga maids habang nakasandal ako sa upuan.
"A-ATE" mas lalong naiyak si Annalise.
"Leave us alone" isa isa silang umalis.
"I'll find your teddy bear, okay?" saad pa ni Rachel bago lumabas.
Lumapit ako sa kanya at umupo sa kama nya at agad naman syang lumapit sakin saka ako niyakap ng mahigpit.
"Hey, why are yoy crying?" tanong ko habang pinupunasan ng panyo ang likod nyang puno ng pawis.
"My teddy bear is missing a-ate" saad nta at tumango ako.
"Does crying can help you find your teddy bear?" tanong ko at umiling sya.
Natawa ako at pinunasan ang luha sa mga mata nya.
"Let's find your teddy bear if you're done crying, okay?" napahinto sya sa pagiyak at tumango.
"I'm done na" natawa ako at tumango.
"Okay, so first you have to tell me where did you go earlier" inisip nya kung saan sya pumunta kanina.
"I go to dining when I wake up then I went to pool area and I went to farm then I take a bath and-- I think it's in the garden!" masayang saad nya kaya natawa ako at inayos ang buhok nya saka binuhat sya.
"See? You should look for it first" saad ko at ngumuso naman sya.
Naglakad kami papunta sa garden at pumunta kami kung saan sya tumambay.
"Mr. Hans!" tawag nya sa teddy bear nya at kinuha iyon.
"AAAHHHH! I missed you!" saad pa nya at napangiti ako.
Mr. Hans is my mom's teddy bear. Annalise saw it in the storage room before so I gave it to Annalise and she really loves it. She doesn't let anyone hold it except for me.
"Annalise, drink your medicine now" saad ko at naglakad sya papunta sakin at naglakad kami papasok sa palasyo.
Kinuha ko ang gamot at pinainom sa kanya dahil kung hindi sya iinom, siguradong iiyak sya sa sakit ng ulo nya. She's having a hard time and her head is aching every time she's been stressed out about something.
She was slipped down the stairs and it caused her to coma for five months and she has amnesia. She didn't remember anything but the good thing is she remembered us.
Pagkatapos nyang uminom ng gamot ay nakatulog na sya habang hawak hawak ang teddy bear nya.
"Mahal na Prinsesa" napalingon ako ng may inabot si West.
Isa iyong parcel at hindi ko alam dahil nasa box iyon.
"Ms. Ellaine delivered it here earlier" agad kong kinuha ang parcel at pumasok sa kwarto.
BINABASA MO ANG
Lucresia: We All Lie
General FictionRepublished: February 9, 2022 | January 18, 2024 End: March 18, 2022 Taglish Story of Astrid and Pierre. Astrid, the meanest and rudest Princess who loves privileges and authority but don't want to be outweigh by others. While Pierre, the kinda n...