Special Chapter 1

142 3 0
                                    

I'm not good at making a guy's POV so bear with me😭

.....

Pierre's POV

"Meeting adjourned" saad ko at agad na nagsilabasan ang mga nagpresent kanina.

Huminto ako sa paglalakad nang magvibrate ang aking telepono at napangiti nang makita kung sino ang gustong makipagvideo call.

["Love! Your eldest son is soooo naughty!"] pagsisimula ng asawa ko.

Asawa ko... Ang sarap pakinggan.

Pumasok ako sa sariling opisina at umupo sa swivel chair saka ipinatong ang telepono sa holder para mas makita sya.

She's so cute when she's ranting about our children, especially our eldest. My wife is the scariest Queen that I've ever seen but she's too soft when it comes to our children but still, sometimes, she's scary as hell. Especially when the kids are too naughty.

"What did our eldest do today, mahal?" tanong ko at napahinto sya nang may biglang kumatok sa pinto ng opisina ko.


"Wait a second, babe" saad ko at pinapasok si Gio.

"Boss, we will have a meeting--"

"Postpone the meeting and set it tomorrow" saad ko at nginuso ang telepono. "Baby time" dagdag ko pa at tumango tango naman sya.

"Awts gege" saad nya at lumabas na.

"What was it again, mahal?" tanong ko at ibinigay ang buong atensyon ko sa kanya.

["Are you busy ba?"] nakangusong saad nya at umiling ako.

"For you, no" namula sya kaya mas lalo syang naging cute.

["So, eto na nga! Your eldest ordered a lot of food from a fast food restaurant again! I asked where he got the money and he said 'mom, I said I am Prince Astee and I gave our address. I didn't pay anything'] napangiti ako sa sinabi nya at sinimangutan nya ako ng makitang nakangiti ako.


["What's funny?! Your eldest is taking advantage of his title and they didn't ate the food that I cooked because they already have a food na"] napakunot ang noo ko at ngayon ko lang napansin na nakaapron pala sya kaya agad akong tumayo at kinuha ang coat "I'm going home now. Let's eat what you cooked" saad ko at mabilis na kinuha ang telepono saka naglakad papunta sa pinto.

["No!"] napahinto ako nang pigilan nya ako.

["You still have three meetings, right? So, no. It's fine, love"] tinaasan ko sya ng kilay at ngumiti lang sya.

["I asked someone to bring your lunch so, no need to go here. Just finish your meetings before you go home"] dagdag pa nya kaya napanguso ako at binagsak ang balikat saka naglakad pabalik sa upuan.

"But your efforts for cooking their food--"

["I'll eat with mommy, dad"] napalingon ako at binuhat ng asawa ko ang pangalawa naming anak.

["Really?"] masayang saad ng asawa ko at tumango si Heize.

["Yes! O, let's prepare na"] masayang saad nya at naghanda na ng mga plato si Heize.

"Don't worry, love. I'll talk to Einross later" saad ko at tumango sya.

["We'll eat our lunch na. Eat your food na rin ha! See you later! Mwua!"] napangiti ako at nilapit ang pisngi sa screen para sa virtual kiss nya.

Lucresia: We All LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon