23 - Quire ball

93 3 1
                                    

A/N: Hello, ginagawa ko na po yung last two chapters, sunod sunod na po yung UD kapag natapos na sya. This story has 40 Chapters po :))) Kindly put your questions for Q&A after ng story. Idededicate ko po yung next chapters sa mga magaask ng questions, mas marami mas maganda po. Thank you :)))

....

Nasa laboratory ako ngayon habang nakatingin sa board kung saan nando'n lahat ng nangyari sakin simula nung umuwi ako rito sa Lucresia.

"If Hendrix didn't do it then who?" pumikit ako at inalala ang sinabi sakin ni Annalise.

Earlier

"Annalise, can I ask a question?" umupo sya sa kama nya at handang sumagot sa tanong ko.

"Yes ate, what is it?" tanong nya.

"Who saved you from the bad guys earlier?" tanong ko at napaisip naman sya.

"Sorry ate..." napakunot ang noo ko sa sinabi nya.

"After you left, I left too then I saw someone went inside the restroom so I run and then I bump into kuya Pierre. He's looking for us then I told him that you go somewhere that's why he get me and he buy an ice cream for me" tumango ako sa pagkkwento nya.

"Why ate? Is there a problem?" tanong nya at umiling ako.

"Go sleep now" 

End

Napapikit ako ng mariin at napatitig nalang ulit sa board.

"I don't know if the person who killed those assassins' helping me or not" napabuntong hininga ako.

"May nakita ako habang nag-iimbestiga" may inabot na plastic sakin si Hendrix. Napaupo ako at napakunot ang noo.

"This is the ten minutes drugs" saad ko nang makita ang drugs na nasa lalagyan pa.


"I saw it earlier while investigating. It seems like the owner of this medicine is the one who put this in your drink" tumango ako nang maalala noong unang beses kong nakita yung gamot.

Cai is furious when he saw this medicine because he said that it can kill someone for three seconds if it is in the drink for ten minutes.

"Any fingerprints?" tanong ko at may binigay syang folder sakin na agad ko namang binuksan.

"He likes you right?" napakagat ako ng ibabang labi at napapikit ng mariin.

"He said" saad ko at mas lalong sumakit ang ulo ko.

"Tell grandma that I'm having a vacation with you. I need to dig more about this person" saad ko at tumango sya.

....

"ARGHHH!" inis kong hinampas ang keyboard at napahawak sa ulo ko.  

"Coffee?" inabutan ako ni Hendrix ng kape.

"Dalawang araw ka nang walang tulog kakahanap ng mga leads tungkol dyan. Magpahinga ka muna" umiling ako at inis na binato ang mouse. Sa inis ay napaluha nalang ako. .

"H-hindi na ako 'to Drix. Hindi ko alam p-pero hirap na hirap ako kung pano pagtutugmain lahat" napasabunot ako at buhok ko at hindi mapigilang mabasa ang mga mata sa frustration pero naramdaman ko ang kamay nya sa balikat ko habang naiyak.  

"K-kailangan ko nang tapusin 'to habang maaga pa... Pwedeng masaktan ang mga taong nakapaligid sakin" pumasok sa isip ko lahat ng pwedeng mangyari at bumuntong hininga sya.

Lucresia: We All LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon