21 - Ashton

108 5 0
                                    


Short ud. This chapter is dedicated to saisumiperez thank you for your votes🥰

....

Napalingon si Pierre nang makitang lumabas ako ng clinic. Hindi na kasi kakayanin ng mga dugong nawala sakin kapag pumunta pa ako sa hopital.

"Are you fine? Do you want to go home? Do you need a blood? I am Ab positive--" tinaasan ko sya ng kilay at nagkibit balikat.

"I'm fine and I don't want to rest. I'll watch Felix's game" saad ko at nilagpasan na sya pero hinawakan nya yung braso ko.


"I'm coming with you" napakunot ang noo ko sa sinabi nya.

"Ash?" napalingon ako at nakita ko si Amanda. Tumingin sya kay Pierre at sa kamay nyang nahawak sakin saka ako makahulugang tinignan.

"You guys are together?" nakangiting tanong nya at agad akong umiling saka inalis yung pagkakahawak ni Pierre sa kamay ko.

"We're just schoolma--"

"I'm courting her" sinamaan ko ng tingin si Pierre.

"I didn't allow you to court me" saad ko at nginitian nya ako.

"I didn't ask your permission because you won't let me" napairap ako kay Pierre at inaya na si Amanda na nakangisi na pumunta court.


"I think he really likes you" bulong pa ni Amanda pero nginusuan ko lang sya.

Nasa pinakauna sa gitna ang upuan namin at nakabuntot lang sakin si Pierre. Nakuha nya yung ticket kay Gio dahil Captain ng Basketball sa R.U si Gio.

Hindi ako nagsigaw at nagchicheer kagaya ng mga nanonood pero pinapanood ko lang sila kung paano maglaro.

"Makicheer ka naman dyan, Ash! Kanina pa natingin sayo yung Captain namin oh!" saad pa ni Amanda at tinignan ko si Felix. Kumaway sya sakin ng makitang nakatingin ako sa kanya.

"Di naman marunong" napalingon ako ng marinig si Pierre na nakabusangot na ngayon.

"Edi you should play dapat" saad ko at umiling sya.

"I hate attention" saad nya at napataas ang kilay ko.

"You hate attention e mas dumami nga atensyon sayo nung nagbago ka" saad ko pa at nginitian nya ako.

"It's for you" hindi ko nalang sya pinansin at nanood na.

"Quire University won!" nagsigawan ang mga taga Q.U dahil nanalo sila.

Tumayo na ako at nakita ko si Felix.

"Crush! Sama ka? Victory party namin!" tinaasan ko sya ng kilay.

"I'm not from Q.U and yet you want me to come?" tumango sya.

"Syempre ikaw inspirasyon ko e!" napairap ako sa sinabi nya.

"I'll just change" saad ko at nilingon si Amanda.

"Grabe! Dalawang hottie ang nagkakagusto sayo!" kinikilig na saad ni Amanda.

"Can I come?" tanong ni Amanda kay Felix at tumango naman si Felix.

"OMG! We're going to party!" masayang saad nya at napatingin naman ako kay Pierre.

"What?" tanong ko ng makitang nakatitig sya sakin na parang may iniisip.

Wala syang sinabi kaya pumunta na ako sa locker at kumuha ng extra outfit at nagpalit.

Lucresia: We All LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon