Chapter 37

3.1K 125 10
                                    

Lynn's POV



Geez. Why did it have to be today? Pwede namang bukas or kahapon sana.





Hindi na matutuloy yung date namin dahil may kailangan daw siyang sunduin na kaibigan sa airport.





Tapos andami pang kailangan pirmahan dito sa opisina.





Hays.





"What's with the long face lil sis?"





Huh? Kuya Lance?





"Wait how did you get in?" Nagtatakang tanong ko dahil bigla-bigla nalang siyang nasulpot at hindi man lang kumatok.






Tumaas ang isang kilay nito bago sumagot, "Sa pinto? And kanina pa kaya ako kumakatok pero di ka naman sumasagot kaya pumasok na ako"






"Okay fine. So bakit ka nandito?"






"Di ka man lang ba masaya na nandito ako bunso? Nakakatampo kana ah." Ito na naman siya sa kadramahan niya.






"Kuya please. I don't have time for that. Ano ngang kailangan mo?" Marami pa talaga akong kailangan tapusin ngayon.






"Sungit talaga"





Umayos siya ng upo and his expression changed into a serious one. Mukha na siyang mafia boss ngayon. From his suit to his face.





"I need you to sign these papers para sa pagpapatayo ko ng isa pang branch. Is that okay?" Sabi niya tsaka binigay sa'kin yung envelope na dala niya.






"I'll review it first then I'll call you nalang after." Di porket Kuya ko siya ay dapat ko na agad pirmahan ang anumang gusto niya.





Business is business.





"Alright sis. I'll go now." Tumayo na siya at naglakad palabas.






Nung makarating siya sa pinto ay hinarap niya ulit ako. "Wag ka masyadong magpa-stress okay? Enjoy life once in a while." Nakangiting sabi niya at tuluyan nang lumabas.






Yeah I will.



———————————————————





Why is she not answering her phone?






Kanina pa ako tumatawag at nagtetext kay Sophie but she's not picking up her phone!






Ganun ba ka importante yang kaibigan niya at talagang nakalimutan niyang may girlfriend siyang naghihintay sa text niya?






I'm just worried.






It's already 6 PM pero wala man lang siyang ni isang text sa'kin.






Nag green na yung traffic light kaya nagmaneho na ulit ako.






I decided na pumunta nalang sa Supermarket para mag-grocery dahil wala na akong stock sa unit ko.







After I parked my car ay pumasok na ako.







Para akong nalula nung makitang sobrang dami ng tao ngayon.






Dahil ba December na?






Lost Soul (GxG) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon