"Đã đi đâu? Mấy giờ rồi?" ông Ma tay cầm tài liệu, chân mày nhướn lên, nhìn thẳng vào Lisa. Giọng nói của ông đầy thị uy, nặng nề như tảng đá có thể đè ngộp chết người ta.
"Đi chơi. Tám giờ tối." Lisa không nhìn ông trả lời cho có lệ, biểu hiện ra ngoài một sự chán ghét không nhỏ. Lisa trong lòng cảm thấy thật khó chịu, dù có hơi lo sợ, thế nhưng vẫn cố ý tỏ ra điềm tĩnh.
"Con như vậy là không muốn nhận lỗi của mình?" ông thanh âm cao hơn khi nãy.
"Con không nhận." Lisa là cố tình muốn chọc giận ba mình, mặc dù tự biết bản thân có lỗi, nhưng lại không muốn nhận lỗi với ông.
Vì cớ gì mỗi khi làm sai mình phải cúi đầu nhận lỗi, trong khi ba mình dù có làm sai điều gì thì ai cũng buộc phải bỏ qua cho ba? Lisa tự cho là không công bằng.
"Lisa, con là con gái duy nhất của ba, tương lai sẽ kế thừa tập đoàn Manoban của ông nội con để lại. Nếu con mãi không biết sửa đổi, không chịu học hành cho ra trò, thì làm sao có đủ sức duy trì tập đoàn nhà họ Manoban đây?" ông nói, ước nguyện duy nhất của ông chính là đem tập đoàn phát triển lớn mạnh.
"Con mới là không cần." Lisa cười nhạt, mình thật không thích bị ép buộc, càng ép buộc thì mình càng không làm. Cô nghĩ sẽ không ai thích tự đem một tảng đá nặng vác lên lưng mình.
"Ba chỉ là muốn tốt cho con." ông thật lòng nói, chẳng phải tất cả gia tài này đều chỉ là dành cho một mình con thôi sao.
"Nếu thật sự là vậy. Con đã có thể sống tốt hơn bây giờ nhiều, cùng với mẹ của con!" Lisa cao giọng, đóng sầm cửa phòng, tự nhốt mình bên trong.
Ông lắc đầu, hít một hơi thật sâu, trở về bàn làm việc. Ông hết cách với đứa con gái ngang bướng cố chấp này. Ông ngược lại không nhận ra, tất cả tính cách đó của con gái đều là được di truyền từ mình.
----
Lisa lăn qua lăn lại trên giường mãi vẫn không ngủ được, cảm giác tức giận vẫn không giảm đi chút nào.
Niềm đam mê của cô dành cho âm nhạc mạnh mẽ như một ngọn lửa âm ỉ suốt mười năm nay, càng cháy lâu lại càng nóng rực.
Có những lúc nhàm chán trong lớp học, Lisa lại lén sáng tác một vài khúc nhạc, cô tưởng tượng đàn dương cầm đang ở trước mắt, đầu ngón tay nhẹ lướt trên mặt bàn. Mẹ cô từng nói cô sinh ra là để lớn lên trong âm nhạc.
Lisa tiềm chất thông minh và sáng tạo, có thiên phú về nghệ thuật, cũng có thể học được những con số. Lúc năm tuổi đã biết làm phép tính cộng trừ một cách nhuần nhuyễn, bảy tuổi đã thuộc nằm lòng bảng cửu chương.
Đáng tiếc, Lisa là vì hận ba mình, nên càng lớn càng hướng ông biểu tình cứng đầu, cố chấp.
Đến bây giờ ông vẫn không biết sở thích thật sự của Lisa là gì, cô chưa từng nói với ông, cũng chưa bao giờ ông thật lòng muốn hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LiChaeng]-Đối Tượng Là Nữ Lão Sư
Romance-Cover- Tác giả: Vệ Hướng Tình Nhân vật chính: Park Chaeyoung, LaLisa Hy vọng bộ truyện này sẽ một phần nào đó cùng các bạn nữ vẽ lại những kỉ niệm đẹp giữa mình và giáo viên mà mình đã từng thương nhớ, là một sự chắp vá cho những giấc mộng không th...