Chương 40: Gặp lại

1.7K 88 0
                                    

"Jennie lúc được tôi cầu hôn dù chỉ bằng một chiếc nhẫn bạc đơn giản, cô ấy đã vừa cười vừa khóc ôm chầm lấy tôi trong hạnh phúc. Chiếc nhẫn cầu hôn đó chính là lời hứa trách nhiệm, lời hứa sẽ ở bên bảo hộ và trân quý Jennie cả đời, nhưng tôi thật sự không thể hứa rằng tôi sẽ yêu cô ấy.

Tôi hối tiếc bản thân đã tự hủy hoại một đoạn tình cảm chân thành dành cho cậu, kể cả khi chiếc nhẫn cưới được đeo vào tay Jennie, tôi đã vô thức tưởng tượng người trước mặt mình chính là cậu. Tôi biết tôi là người có lỗi với vợ tôi, nhưng cả ba chúng ta đều biết, trái tim tôi cả đời chỉ có thể yêu một người.

Lisa, đến bây giờ mọi việc đều đã thành, tôi mới có thể thật tâm nói cho cậu biết những điều này với tư cách là tri kỉ." tình cảm tôi dành cho Lisa cậu vẫn mãi dở dang ở vùng trời riêng biệt mà tôi luôn luôn phải ngoái đầu hối tiếc, Jisoo nhìn Lisa, thầm nói thêm một câu nữa trong lòng mình.

"Lúc xưa chúng ta đều lầm tưởng tình yêu là thứ rất dễ cưỡng cầu, thế nhưng bây giờ mới hiểu được yêu một người dù sâu đậm đến thế nào cũng không hẳn là sẽ ở bên người đó cả đời. Dù có là hạnh phúc hay đau khổ, duyên số mới chính là thứ mà ta phải chấp nhận." Lisa tay miết một đường quanh tách trà hoa hồng đang tỏa khói, lông mi khẽ động, nụ cười lướt qua thanh khiết hơn làn gió, người yêu ta, ta không yêu, còn người ta yêu, lại không yêu ta.

"Yêu mãnh liệt thế nào, yêu đến tê tâm liệt phế ra sao, rốt cuộc cũng là do duyên số quyết định." Jisoo cơ mặt cũng dãn ra, một câu nói cơ hồ mãn nguyện khép lại một cuộc tình, ánh mắt nhu hòa hồi tưởng lại những việc xảy ra trong quá khứ, người con gái có nụ cười xinh đẹp hơn ánh ban mai kia đã ở trong lòng mình qua năm dài tháng rộng, đến tận bây giờ cũng vẫn chỉ là một giấc mơ, mãi mãi là mơ hồ, cố gắng vươn tới nhưng không hề chạm đến.

"Thế nhưng hiện tại cũng là thứ ta cần phải trân trọng. Jennie yêu cậu nhiều như vậy, đồng ý làm vợ cậu dù biết rằng cậu đa phần chỉ vì trách nhiệm của một người tử tế. Jennie đã nói với tôi rằng cô ấy tin một ngày nào đó sẽ có thể làm cho cậu cảm động tấm chân tình, hoặc ít nhất cũng có thể ở bên và chăm sóc cậu cả đời. Cá nhân tôi cũng tin, Jennie là đang tự đánh cược bản thân với tình yêu của cậu, nhưng việc này không hẳn là hoàn toàn sai, bởi vì cậu là một người rất có tình nghĩa, tôi tin cậu cũng sẽ ở bên và nâng niu cô ấy."

"Nếu cậu đã nói vậy, thì tôi cũng sẽ đặt niềm tin vào chính mình." Jisoo luôn là vậy, làm tất cả mọi điều cũng chỉ là để yên lòng Lisa, hoặc ít nhất có thể củng cố niềm tin của cô ấy đặt vào bản thân mình.

Cả hai đều mỉm cười. Im lặng một chút, Jisoo nhìn đồng hồ trên tay rồi lên tiếng.

"Chị tôi đáng lẽ là phải về đến nhà rồi, không biết là trên đường về có ghé qua nơi nào hay không."

"Thói quen đi thăm trại trẻ mồ côi của cô ấy là không thay đổi sao?" Lisa vừa nghe nhắc đến Chaeyoung, trái tim đột nhiên đập nhanh hơn một chút.

"Nếu đã là những gì chị tôi yêu thích, chắc chắn chị ấy sẽ không từ bỏ, cho dù là có qua bao nhiêu năm đi nữa." Jisoo nhướn mày, nhìn thẳng vào mắt Lisa. Lisa đương nhiên hiểu ý, nhưng chỉ biết cúi đầu cười cười.

[LiChaeng]-Đối Tượng Là Nữ Lão SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ