Chương 37: Khoảng cách

1.5K 89 2
                                    

Mười hai giờ đêm. Ngoài trời đang có mưa, mưa rơi cô đơn và chân thật.

Lisa thở dốc, một tay tì mạnh bàn phím, tay còn lại ôm lấy ngực trái, càng lúc càng cong người, cơ thể toát mồ hôi lạnh thấu xương.

"Chết tiệt! Đừng đến nữa chứ...." Lisa vừa đau đớn vừa tức giận, hận bản thân mình vì cớ gì lại yếu đuối, vô dụng đến vậy.

Suzy đang làm việc, nghe âm thanh ngã xuống nền đất một cái rầm từ phía phòng Lisa phát ra liền lập tức chạy vào trong.

Lisa mặc chiếc áo ba lỗ, cả người run rẩy nằm trên nền nhà giá lạnh, đôi môi tím tái không một giọt máu, tay đang cố gắng vươn về hướng lọ thuốc đặt trên bàn.

Suzy không nhịn được mà lòng càng thêm đau đớn, tức tốc cầm lấy lọ thuốc và ly nước đến bên cạnh Nhã Thư.

"Mau...mau uống đi."

Lisa nắm chặt cánh tay Suzy, cực lực nuốt hai viên thuốc to, cổ họng khô khốc đau rát làm Lisa ho lên vài tiếng đặt sệt. Cô ôm lấy đầu Lisa dựa vào ngực mình, nước mắt cũng theo một đường rơi xuống trán người kia.

Cứ như vậy sau mười phút đồng hồ, Suzy quỳ gối đến hai chân tê cứng, để mặc Lisa mệt mỏi trong lòng, không dám cử động.

Lisa tim không còn đau thắt, cơ thể được thả lỏng liền thở phào nhẹ nhõm, lại một kiếp nạn đã qua. Lúc này mới cảm giác được trên trán ướt đẫm nóng hổi, Lisa ngước mặt lên thì nhìn thấy Phan Nhan mặt mũi đã sớm đỏ lên, hai mắt cũng toàn là tơ máu.

"Lần nào tôi lên cơn cao huyết áp cậu cũng đều khóc.... không mệt hay sao?" Lisa mấp máy đôi môi tái nhạt, thanh âm thều thào.

Suzy thấy ánh mắt Lisa bắt đầu hiện lên ý cười, biết là cậu ta đang cố ý nói đùa để làm mình an lòng hơn. Cái tên này, lần nào cũng làm mình lo lắng đến không thở được, sau đó thì lại vờ vịt giả nai, nói đùa vài câu thì xem như chưa có chuyện gì xảy ra.

Cô không trả lời, chỉ dìu Lisa đến giường, thận trọng đắp chăn cho Lisa.

Phải rồi, lần nào cậu lên cơn đau huyết áp, tôi cũng đều khóc. Tôi mệt, mệt mỏi lắm chứ. Cậu chật vật như vậy, làm tôi rất sợ, tim tôi đập có lẽ cũng sắp nhanh bằng tim cậu, tôi sợ một ngày nào đó, cậu ngã trong vòng tay tôi, rồi không tỉnh dậy được nữa.

Cậu cũng biết tôi nhẹ cân hơn, không đủ sức lực để đỡ cả người cậu dậy, phải chờ cậu tỉnh lại mới có thể dìu cậu đứng lên. Tôi ôm lấy cậu, hận không thể ôm trọn vào lòng mình mà cực lực sưởi ấm.

Tay cậu run, tay tôi cũng run, cậu toát mồ hôi, tôi cũng toát mồ hôi, thân cậu lạnh, thân tôi cũng lạnh, nhưng tôi khóc, thì cậu không khóc. Cậu dùng hết sức lực còn lại nhìn tôi rồi cười, rồi thều thào nói với tôi...

"Không sao nữa rồi. Đừng khóc."

Lisa mỉm cười, vỗ vỗ bàn tay Suzy, thật không muốn cô vì mình mà đau đớn như vậy, những gì mình có thể đáp lại cho cô, đều không xứng với điều cậu ấy làm cho mình.

"Vậy...cậu ngủ đi, đừng làm việc khuya như vậy nữa." Suzy gật đầu, nhưng nước mắt vẫn không ngừng rơi, nói xong liền đứng dậy rời phòng.

[LiChaeng]-Đối Tượng Là Nữ Lão SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ