Chương 55: Tâm sự (tt)

1.3K 62 0
                                    

Một giờ sáng.

Căn phòng lại trở về trạng thái yên tĩnh như lúc ban đầu, ánh đèn hiu hắt làm lòng người vốn đang mờ mịt càng thêm ảm đạm, bốn bức tường màu xám như một chiếc lưới vô hình bao lấy hai con người đang nằm trên giường.

Căn phòng này chính là phòng tuyến vững chắc nhất của Lisa, là nơi mà Lisa có thể buông bỏ hết lớp vỏ bọc mạnh mẽ của mình để trở về là một người bình thường, một người có tấm lòng nhạy cảm mềm yếu, mong manh đơn bạc, một người có trái tim lúc nào cũng lo lắng bất an.

Lisa tự dựng lên cho mình những bức tường ngăn cách với những người xung quanh, sau đó luôn tự hào về lớp vỏ bọc hoàn hảo kiến cố như sắt thép này. Mà ít ai biết được sau lớp phòng vệ đó lại hiện hữu một đốm sáng le lói nhỏ nhoi, không một chút uy hiếp hay kháng cự, mà người có thể chân chính hiểu được đốm sáng đó hoàn toàn không có ai ngoài Chaeyoung .

Nhưng hôm nay Lisa lại nhận ra rằng có một người như một sợi dây leo nhó nhắn với nội tâm đầy sức mạnh và ý chí phi thường, mấy năm qua đang từng bước từng bước một len lỏi qua những kẻ hở nhỏ nhất của rào chắn để chạm vào trái tim mình, thậm chí chạm vào những ủy khuất thầm kín nhất, những góc tối sâu thẳm nhất mà cũng có thể cả đời này sẽ không bao giờ bộc bạch cùng ai.

Suzy nghiêng đầu, ngắm nhìn thật kĩ một bên gương mặt trắng nõn bảnh bao của Lisa, cũng không bận tâm người kia có phát hiện hay không, chỉ muốn thật cẩn trọng mà nhìn ngắm, ghi nhớ thật kĩ từng đường nét trên mặt người này, dù sao thì sau đêm nay cũng không còn cơ hội được gần gũi như thế nữa.

Cũng có lúc Suzy tự nhìn nhận bản thân mình như một loài động vật dễ thuần hóa, dễ khuất phục, luôn luôn ngoan ngoãn nghe lời người mà mình quý trọng, nguyện ý làm bất kì điều gì, tình nguyện âm thầm bảo hộ người đó tuyệt đối, miễn là để người kia vui lòng, thậm chí còn có những lúc đem chính bản thân mình mà ngược đãi chê trách, sợ rằng mình làm đối phương không thoải mái, sợ mình làm điều gì khiến đối phương thất vọng, cuối cùng tự dằn vặt mình trong mớ cảm xúc rối ren bừa bộn.

Suzy không nhận ra bản thân mình vô cùng đáng thương, như một loại tự ngược hèn mọn không lối thoát, tự giam cầm trong cái bẫy do chính mình tạo ra.

Thế nhưng thực tế cô là một người tỉnh táo và lý trí, cô không thích cảm giác mông lung vô định, dần dần nhận ra sự bất ổn này càng ngày càng giày xé trái tim mình đến kiệt sức, cô phải tìm ra một con đường cố định để tiếp tục hành trình, cho dù không có kết quả tốt, cũng phải là một lối đi vững chắc và kiên cố, trái tim không cần phải va chạm nhiều, không cần phải rung động nhiều, không cần phải đau thương nhiều, mà con đường đó, là do Lisa lựa chọn.

Đáp án là ở nơi Lisa, dù đã biết rõ, nhưng vẫn muốn chính miệng Lisa nói ra một lần.

"Cô ấy.... là người như thế nào?" thanh âm của Suzy như gió nhẹ lướt qua bầu không khí tĩnh mịch, là một câu hỏi nhưng ngữ khí lại bình ổn như một câu nói thông thường, hoàn toàn không gây cho đối phương một chút khó xử hay áp lực.

Lisa thừ người vài giây, đương nhiên hiểu người Suzy đang nhắc đến là Chaeyoung, có một chút ngạc nhiên không hiểu vì sao, nhưng cũng không cảm thấy mình có điều gì để che giấu.

[LiChaeng]-Đối Tượng Là Nữ Lão SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ