"Dạ." Jennie thân thiện cười, mặc áo khoác vào rồi đi ra ngoài, nhẹ nhàng khép cửa lại.
"Mẹ có nấu bánh canh cua mà con thích, con ăn đi kẻo nguội." bà kéo bàn ăn lại gần Lisa, trên bàn là tô bánh canh cua thật lớn, mùi vị theo hơi nóng thoang thoảng bay ra, chỉ ngửi thôi cũng đủ thấy ngon miệng.
"Mẹ, thức ăn này, mẹ nấu ở đâu?" Lisa vừa thổi phì phò vừa hỏi.
"Lisa, hai tuần nữa xuất viện, con qua ở cùng mẹ, căn nhà này là do ba con mua, cũng rất gần trường học của con. Mẹ muốn được bên cạnh chăm sóc cho con tốt hơn, mười năm qua, mẹ đã không làm tròn bổn phận của mình, mẹ xin lỗi." bà nói, hôm qua đột nhiên nghe tin con mình ngất xỉu, trong lòng vô cùng đau đớn, hận bản thân làm mẹ thật vô dụng.
"Mẹ, mẹ và ba...." Lisa ngập ngừng, muốn nói tiếp nhưng lại thôi.
"Lisa, mẹ biết, trong lòng con đang nghĩ gì, mẹ hiểu rõ, mẹ cũng rất đau lòng, bao nhiêu sai lầm hay uất ức cũng vẫn còn đó. Mẹ đã từng nghĩ, chuyện sai là do người lớn làm, nhưng cuối cùng người phải chịu cực khổ lại là con. Mười năm trước, mẹ chọn cách trốn tránh, bỏ mặc lại tất cả để không cần phải lo nghĩ nữa, mẹ thật sự muốn quên đi đoạn tình cảm đó, nên cũng bất đắc dĩ bỏ lại con. Mẹ vì nỗi khổ của bản thân mà cố chấp, ích kỉ bắt con cũng phải chịu đựng. Bây giờ mẹ không muốn mình phải hối hận thêm một giây nào nữa. Ba con đã làm sai rất nhiều chuyện, nhưng mười năm nay ba con cũng chỉ là vì con mà cố gắng, chỉ mong được phần nào bù đắp lại cho con. Dù ông ấy chưa bao giờ nói ra tiếng xin lỗi, nhưng chuyện đó quan trọng đến vậy sao? Chaeyoung, cuộc sống này rất ngắn, không ai biết được ta còn có bao nhiêu thời gian để cất giấu hận thù trong lòng. Tha thứ cho người khác cũng chính là buông tha cho bản thân mình, chỉ có tha thứ mới có thể trút bỏ được hết gánh nặng trong lòng, mới có thể cảm thấy nhẹ nhàng thanh thản." bà biết đối với tánh tình cố chấp của Lisa, tha thứ là một điều không dễ dàng gì, nên tận lực khuyên giải, chỉ mong con mình không tự ép buộc bản thân phải quanh quẩn mãi trong hận thù.
"Mẹ, từ trước đến giờ con giận không phải vì ba không tốt với con, mười năm qua, con sống rất sung sướng, ba chưa từng để con phải thiếu thốn một thứ gì. Lý do con giận ba, đó là vì ba bỏ rơi mẹ, ba cố chấp không hề nói câu xin lỗi với mẹ. Hơn nữa, cái con cần là tình thương từ ba mẹ, suốt mười năm qua đều không có, ba có thể mua cho con rất nhiều thứ, nhưng chưa từng có một phút đồng hồ ngồi xuống để lắng nghe con." Lisa tâm tình chùn xuống, trong đầu đều là hình ảnh những lúc ba và mình xung đột.
"Nếu có thể, con hãy một lần nhường bước, tự mình lấy ra một phút để lắng nghe ba con trước, chắc chắn ông ấy cũng sẽ sẵn lòng trả lại cho con một phút, thậm chí là một giờ để lắng nghe con. Hai người là cha con, dù thế nào đi nữa việc này cũng sẽ không quá khó khăn. Lisa, nếu như muốn xung đột kết thúc, chắc chắn phải có một người tình nguyện lùi lại một bước, đạo lý này con hiểu mà, phải không?" Bà nói, cái tánh cố chấp khó bảo này của hai cha con đều rất giống nhau, không ai chịu nhường ai một lần.
"Mẹ, con hiểu, nếu mẹ đã tha thứ cho ba, vậy thì con cũng không trách ba nữa. Nhưng vẫn còn một chuyện....." Lisa lại ấp úng.
"Chuyện con muốn theo đuổi nghệ thuật, mẹ sẽ cố gắng bàn lại việc này với ba con, nhưng con cũng biết ba con là người rất kiên định, rất khó khuyên được ông ấy thay đổi chủ ý, nên con phải đợi một chút thời gian." Bà hiểu Lisa trong lòng vẫn còn có uẩn khúc về chuyện này. Nhưng không thể nói việc ông Ma đổi ý là dễ dàng, việc này đòi hỏi Lisa phải thật kiên nhẫn chờ đợi.
"Dạ, con biết." dù không quen nhẫn nại, nhưng Lisa biết việc này là không thể gấp gáp.
-------
"Tao nói này Jennie, mày học giỏi, chữ thì xấu, rất có khả năng tương lai sẽ làm bác sĩ nha." Lisa không khỏi oán trách, cái tên đầu bò này viết chữ xấu như gà bới, đọc mãi cũng không hiểu nó viết gì, để cho nó chép bài giúp mình có phải là quyết định sai lầm hay không đây?
"Nè nè nè, nếu chê thì tự mình mày viết hết nha, cuối năm rồi, bài học rất nhiều, tao viết đến nỗi ngón tay ngắn đi một đốt, mày không xoa bóp tay cho tao thì thôi, lại còn bắt tao mỗi ngày phải đến giảng bài trên lớp hôm nay cho mày nghe, sao không nhờ Jisoo, có phải đỡ hơn nhiều cho tao không chứ." Jennie kêu ca, cái tên đê tiện này, mình có công với nó như vậy, không trọng thưởng đã đành, lại còn chê bai mình viết chữ xấu.
Bộ mi tưởng được bà đây chép bài cho là dễ lắm sao, thiên hạ này được mấy người sung sướng, ngồi mát ăn bát vàng như mi? Hơn nữa ngày nào cũng phải chạy từ trường đến bệnh viện, từ bệnh viện về nhà, từ nhà đến trường, rồi tiếp tục từ trường về bệnh viện, bà đây không phải là thần thánh, cũng biết mệt chứ!
"Không được, Jennie à, mày cũng biết Jisoo có tình cảm với tao, hơn nữa bây giờ lại còn là em vợ tao, gần gũi như thế cũng không nên. Tao là vì thương mày, nên mới cho mày có cơ hội gần gũi và chăm sóc cho tao mỗi ngày như vậy." nhưng đương nhiên là tao thương cô giáo Park hơn, Lisa trong lòng mình tự bổ sung thêm một câu.
"Không biết kiếp trước bà đây có mắc nợ mày cái gì không, mà kiếp này không khác gì người hầu của mày. Cô giáo Park có chịu cưới mày chưa mà mày gọi Jisoo làm em vợ, phát ói! Mà tao nói nghe này, không biết cô giáo Park và Jisoo kiếp trước nợ mày điều gì, mà hai chị em nhà người ta đều yêu mày hết lòng hết dạ." Jennie không khỏi cảm thán, cái tên biến thái này thật có số đào hoa, bất quá người nào được nó yêu cũng rất hạnh phúc. Jennie biết nàng dù có biểu hiện không ra gì, nhưng bên trong là con người vô cùng chung thủy.
"Jisoo thì tao không biết, nhưng tao và cô giáo Park chính là nhân duyên trời định, tơ hồng cũng là do Nguyệt Lão se sẵn từ kiếp trước." Lisa tay nắm lại thành nắm đấm để trước ngực, ngửa mặt lên trần nhà, ánh mắt phóng ra tầm xa không giới hạn. Tên ngốc này lại là đang mơ mộng, tự vẽ ra một viễn cảnh hoàn hảo, làm Jennie toàn thân không khỏi nổi da gà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LiChaeng]-Đối Tượng Là Nữ Lão Sư
Romance-Cover- Tác giả: Vệ Hướng Tình Nhân vật chính: Park Chaeyoung, LaLisa Hy vọng bộ truyện này sẽ một phần nào đó cùng các bạn nữ vẽ lại những kỉ niệm đẹp giữa mình và giáo viên mà mình đã từng thương nhớ, là một sự chắp vá cho những giấc mộng không th...