Bốn năm sau.
Suzy nhẹ nhàng vươn tay, bắt lấy chiếc lá phong màu đỏ bay lạc vào phòng, cẩn thận ngắm nhìn một lát, phát hiện một nửa lá đã ngả màu nâu sậm.
Coi mỉm cười, nụ cười như đóa hoa lan nở rộ, ép lá phong vào trong quyển sách đang để trên bàn gần đó, cô biết, người trong lòng mình rất thích lá phong, đặc biệt là những chiếc lá chỉ có một nửa là màu đỏ.
"Suzy, tôi đã bảo cậu đang sốt cao, không được rời khỏi giường rồi mà."
Suzy nghe thấy thanh âm quen thuộc liền xoay người, đối diện người trước mặt cười thật tươi, ánh mắt càng thêm long lanh sáng rỡ, mái tóc xoăn màu nâu xõa đến ngang vai càng thêm dịu dàng, xinh đẹp như một á thần.
"Nằm lâu như vậy thật sự rất buồn chán, chỉ là muốn đứng lên ngắm nhìn bên ngoài một chút." Suzy chậm rãi trả lời, biểu tình nhu hòa như nước.
Lisa đặt bát cháo thịt lên bàn, bước tới bên cạnh dìu Suzy ngồi lên giường, sau đó lại mang bát cháo thịt đến, lặng lẽ đút từng muỗng cho cô.
Lisa từ trước đến giờ ngoài người thân ra thì chưa bao giờ muốn chăm sóc ai khác, thế nhưng Suzy là ngoại lệ.
Líaa từ bốn năm trước lần đầu tiên gặp gỡ Suzy ở lớp học chỉ toàn người Tây, cả hai có cùng ngôn ngữ và văn hóa nên đã sớm thân thiết, đi đâu cũng có nhau, đều toàn tâm toàn ý hỗ trợ cho người kia trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào.
Khi biết được Lisa có bệnh huyết áp cao, còn hay bị ngất xỉu, Suzy không nói không rằng liền dọn đến ở cùng Lisa để tiện chăm sóc.
Lisa cũng không suy nghĩ nhiều, bất quá ở một mình bấy lâu cũng rất buồn chán, có một người bạn bên cạnh tâm đầu ý hợp như vậy cũng rất tốt.
Lisa từ khi đi du học thì phải sống một mình, chế độ ăn uống cũng không còn theo quy củ nữa nên rất bừa bộn, khiến bệnh tình có cơ hội càng lúc càng trở nặng, số lần ngất xỉu trong năm cũng tăng lên không ít, sau khi có Suzy bên cạnh chăm sóc, Lisa bệnh tình cuối cùng cũng nhẹ đi.
Có lần Lisa ngất xỉu đến hai ngày hai đêm, Suzy đã dành hết thời gian đó để chăm sóc Lisa trong bệnh viện, không rời đi một bước. Lisa rất cảm kích cô, sớm xem như người thân, nên lẽ phải cũng là mình nên chăm sóc người ta thật tốt những khi người ta đau ốm.
Suzy thu hết biểu tình ôn nhu của Lisa vào mắt, miệng chứa ý cười, trong lòng ngập tràn hạnh phúc. Người này khi vừa mới gặp đã làm trái tim mình rung động, nụ cười sáng tựa ánh dương quang, không khác nào nữ thần mặt trời tái thế, bước vào cuộc đời mình như muôn ngàn tia sáng xua tan mây đen trên nền trời thăm thẳm.
Thầm yêu người trước mặt đã gần bốn năm, đã có lúc vận hết can đảm của mình để sẵn sàng nói ra, cuối cùng vẫn là giữ im lặng, vì cô biết, Lisa đơn giản chỉ xem mình như tri kỉ.
Đôi lúc thấy Lisa lặng lẽ ngồi một mình, đọc mấy dòng tin nhắn trong điện thoại, rồi lại đưa mắt nhìn xa xăm, mang một tâm tư vô cùng bí ẩn.
Đôi mắt Lisa lúc nào cũng đượm buồn, nhiều khi đang trò chuyện thì bỗng dưng lại ngẩn người suy nghĩ gì đó, hỏi thì lại lắc đầu không nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LiChaeng]-Đối Tượng Là Nữ Lão Sư
Romance-Cover- Tác giả: Vệ Hướng Tình Nhân vật chính: Park Chaeyoung, LaLisa Hy vọng bộ truyện này sẽ một phần nào đó cùng các bạn nữ vẽ lại những kỉ niệm đẹp giữa mình và giáo viên mà mình đã từng thương nhớ, là một sự chắp vá cho những giấc mộng không th...